Quảng cáo

Bóng đá châu Phi lại rúng động với nghi án dàn xếp tỷ số 95-0

Thứ tư, 06/07/2022 14:40 PM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Sierra Leone (một đất nước tại Tây Phi) đã vào cuộc điều tra về nghi vấn dàn xếp tỷ số tại giải Vô địch quốc gia nước này khi mà có tới 187 bàn thắng đã được ghi chỉ trong 2 trận đấu.

Nghe nội dung bài viết

Theo Independent, Liên đoàn bóng đá Sierra Leone (SLFA) - một quốc gia tại Tây Phi đã mở một cuộc điều tra do có nghi vấn dàn xếp tỷ số ở hai trận đấu hạng hai kết thúc với cách biệt tỷ số từ 90 bàn trở lên.

Cụ thể, Kahunla vượt qua Lumbebu United với tỷ số 95-0 trong khi Gulf FC đánh bại Koquima Lebanon 91-1. Đây là hai chiến thắng đậm nhất được ghi nhận trong lịch sử bóng đá Sierra Leone. Đáng chú ý, tỷ số của hiệp một mỗi trận chỉ lần lượt là 2-0 và 7-1. Nghĩa là chỉ trong hiệp 2, mỗi đội đã ghi thêm khoảng 90 bàn.

Bóng đá châu Phi lại rúng động với nghi án dàn xếp tỷ số 95-0 155703
Tổng cộng có 187 bàn thắng đã được ghi chỉ trong 2 trận đấu tại giải hạng hai Sierra Leone.

Hiện tại, hai kết quả 'điên rồ' này đều đã bị hủy bỏ do dính nghi vấn thao túng tỷ số. Sau vụ việc này, SLFA cho biết họ không khoan nhượng với mọi hành vi dàn xếp tỷ số hoặc bất kỳ thứ gì liên quan.

“Chúng tôi không thể khoanh tay đứng nhìn một trường hợp đáng xấu hổ như thế này xảy ra mà không bị trừng phạt.

Chúng tôi sẽ mở một cuộc điều tra ngay lập tức và bắt giữ tất cả những người chịu trách nhiệm về sự tầm thường này.

Tất cả những người bị kết tội sẽ bị xử lý theo luật SLFA, và cũng sẽ được giao cho ủy ban chống tham nhũng của đất nước." SLFA tuyên bố.

Giám đốc điều hành của Kahunla, CLB thắng 95-0 sau đó đã “lên án mạnh mẽ hành vi phi thể thao” và còn tổng giám đốc của Lumbebu (đội thua) cho biết ông 'không nhận thấy bất kỳ hành vi thao túng tỷ số nào'.

Bóng đá châu Phi lại rúng động với nghi án dàn xếp tỷ số 95-0 155706
SLFA cho biết họ sẽ điều tra các cầu thủ và quan chức của cả 4 câu lạc bộ liên quan tới hai trận đấu có tỷ số điên rồ này

Trong khi đó, chủ tịch của Koquima Lebanon tuyên bố trận đấu có sự tham gia của đội bóng này thực chất là một trận giao hữu còn các quan chức của Gulf FC thì từ chối bình luận về tỷ số 91-1. Được biết, trọng tài của trận đấu trên ban đầu đã từ chối bắt đầu hiệp hai và ngay lập tức đã bị thay ra.

Nếu được công nhận, hai cặp đấu trên sẽ được xếp vào hàng những trận cầu có tỷ số đậm nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Được biết, kỷ lục hiện tại được ghi nhận ở Madagascar vào năm 2002 với chiến thắng 149 bàn không gỡ của AS Adema trước SO l'Emyrne. Các cầu thủ SO l'Emyrne khi đó được cho là cố tình đá phản lưới nhà nhiều lần để phản đối các quyết định bất công của trọng tài.

Thế giới dậy sóng với trọng tài châu Phi, nghi vấn dàn xếp như AFF Cup

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 6/7

VIDEO: Thế giới dậy sóng với bê bối trọng tài ở châu Phi, nghi vấn dàn xếp tỉ số lộ liễu

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
dàn xếp tỷ số bóng đá châu Phi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT