Dota 2: Omega Esports bị 'thanh trừng' bởi Valve do dàn xếp tỷ số

Thứ hai, 29/11/2021 02:37 AM (GMT+7)
A A+

Valve đã ra quyết định "phong sát" đội tuyển Dota 2 Omega Esports và những tuyển thủ của tổ chức này sau bê bối dàn xếp tỷ số.

Mới đây, tổ chức thể thao điện tử Philippines Omega Esports (Smart Omega) đã bị cấm tham gia tất cả các sự kiện Dota 2 được Valve tổ chức do liên quan đến những hoạt động dàn xếp tỷ số. Sau khi thông báo trên được đưa ra, đội tuyển này đã ngay lập tức bị loại khỏi giải đấu khu vực DPC SEA 2021/22 Tour 1 Division I.

Dota2_OmegaEsports_BannedRoster_DPC2022Season-1024x576

Theo điều tra, có tổng cộng 6 cá nhân dính líu đến việc dàn xếp tỷ số, trong đó có cả những thành viên cũ của Omega Esports. 6 cái tên bị đưa vào "sổ sinh tử" bao gồm:

  • Prince “Prince” Daculan
  • Piolo “Piolz” Dela Cruz
  • Van Jerico “Van” Manalaysay
  • Dave Hiro “Hiro” Miyata
  • Ryniel Keit “Zenki” Calvez
  • HLV Chris “CTY” Ian Francis Maldo

Omega Esports mới chỉ công bố đội hình Dota 2 mới cách đây không lâu với 3 sự bổ sung là Lee “Forev” Sang-don, Ramzi “Ramz” Bayhaki và Liew “Eren” Jun Jie. Những cái tên mới này cũng đã được xác nhận là không liên quan đến việc dàn xếp tỷ số, cả 3 đồng thời được phép tìm kiếm bến đỗ mới với tư cách là tuyển thủ tự do.

Dota2_OmegaEsports_2022DPCroster-1024x576

BOOM Esports sẽ thay thế vị trí của Omega Esports và cùng với Fnatic, T1, TNC Predator, OB Esports, Motivate.Trust Gaming, Team SMG, Execration tham gia DPC SEA 2021/22 Tour 1 Division I. Ngoài ra, tổ chức vừa chiêu mộ Van Jerico “Van” Manalaysay sẽ được phép bổ sung nhân sự mới để lấp vào chỗ trống mà Van để lại.

Author Thethao247.vn NVK / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Dota 2 Valve Dota 2 Omega Esports Omega Esports
Xem thêm
TIN NỔI BẬT