Valorant: Hàng loạt tuyển thủ tại khu vực Đông Nam Á bị Riot cấm thi đấu vì dàn xếp tỷ số

Thứ sáu, 18/06/2021 16:07 PM (GMT+7)
A A+

Toàn bộ các cựu thành viên của đội tuyển Resurgence đã bị cấm cửa khỏi mọi giải đấu Valorant từ 6 tháng đến 3 năm.

Mới đây, Riot Games đã phanh phui một vụ dàn xếp tỷ số diễn ra trong giải đấu Epulze Royal SEA Cup thuộc hệ thống Ignition Series. Hành vi bất chính này đã diễn ra trong trận đấu giữa hai đội tuyển BlackBird Ignis và Resurgence vào ngày 22/9/2020.

Riot Games cho biết hai tuyển thủ của team Resurgence là Malcolm 'germsg' Chung và Ryan 'Dreamycsgo' Tan là chủ mưu của vụ dàn xếp tỷ số. Hai thành viên này đã đặt cược vào đội đối thủ sau đó cố tình thua bằng cách quăng game, sử dụng settings khác và thậm chí là lôi kéo cả những người đồng đội còn lại tham gia.

trận đấu giữa BlackBird Ignis và Resurgence
Mặc dù nhìn thấy Cypher bên phía bên kia
game thủ valorant gian lận
Nhưng anh chàng này hoàn toàn bỏ qua đối thủ

Sau trận đấu, hai chủ mưu đã quyết định chia tiền cược cho những thành viên còn lại. Tuy nhiên, những người này đã quyết định không nhận số tiền vì sợ bị cấm thi đấu. Tuy nhiên, Riot Games vẫn quyết định xử phạt cả những thành viên không nhận tiền vì tội bao che hành vi gian lận.

các tuyển thủ valorant bị riot games cấm thi đấu
Đoạn chat giữa các thành viên team Resurgence

Riot Games đã đưa ra phán quyết cuối cùng với việc cấm thi đấu toàn bộ các cựu thành viên của team Resurgence:

  • Hai kẻ chủ mưu germsg và Dreamycsgo bị cấm thi đấu 3 năm

  • Boplek và Jabtheboy bị cấm 1 năm

  • Mortdecai và Benaf bị cấm 6 tháng

Việc cấm thi đấu 3 năm đồng nghĩa với việc chấm dứt hoàn toàn sự nghiệp thi đấu Valorant của germsg và Dreamycsgo. Với những thành viên khác, mặc dù họ có thể quay trở lại trong mùa giải kế tiếp, nhưng họ sẽ rất khó được thi đấu vì các đội tuyển đều e dè trước những tuyển thủ đã từng có hành vi gian lận.

Án phạt do Riot Games đưa ra được cộng đồng Valorant Đông Nam Á và quốc tế hưởng ứng nhiệt tình. Nhiều game thủ cho rằng những động thái mạnh tay như vậy là nên có để răn đe và ngăn chặn hoàn toàn các hành vi phi thể thao trong các giải đấu eSports.

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT