Quảng cáo

'Bố già' Perez họp hồi sinh Super League, vụ Mbappe về Real ngã ngũ theo?

Thứ hai, 03/10/2022 17:10 PM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid mới đây đã tuyên bố tái khởi động dự án Super League trong khi thương vụ Mbappe về Bernabeu gần như đã có hồi kết.

Nghe nội dung bài viết

Vào hè 2021, Real Madrid cùng 11 CLB hàng đầu châu Âu khác đã gây chấn động bóng đá thế giới khi lên kế hoạch sáng lập nên giải đấu mới mang tên European Super League. Dự án này sau đó đã bị nhiều CĐV phản đối và phải nhận lệnh trừng phạt từ UEFA đối với những CLB tham gia.

Sau khi nhóm Big Six của nước Anh cùng một số CLB lớn khác rút lui, hiện tại Super League được cho là chỉ còn 3 đại diện đó là Real Madrid, Barcelona và Juventus, dẫn đến bờ vực phá sản. Tuy nhiên, chủ tịch 'Nhà trắng', ông Florentino Perez mới đây đã tái khẳng định dự án này là cần thiết, đem lại sự cạnh tranh để tồn tại. Phát biểu tại cuộc họp cổ đông thường niên của Real, ông Perez nói:

'Bố già' Perez họp hồi sinh Super League, vụ Mbappe về Real ngã ngũ theo? 196727
Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez chưa bao giờ từ bỏ dự án Super League

"Để khắc phục một vấn đề, trước tiên bạn phải nhận ra rằng bạn có một vấn đề. Môn thể thao yêu quý của chúng ta đang bị ốm. Nó đang mất dần vai trò thủ lĩnh của một môn thể thao vua.

Chúng ta không thể bỏ ngoài những tác động hành trình lên ngôi Champions League mùa trước của Real Madrid khi đội đã chơi 7 trận với cường độ cao với liên tục các đối thủ mạnh. Điều đó mang lại sự phấn khích cho người xem. Đó là lý do tại sao chúng tôi tin rằng các giải đấu châu Âu phải thay đổi, để mang đến cho NHM những trận đấu đỉnh cao quanh năm giữa các đội mạnh nhất với những cầu thủ giỏi nhất thi đấu."

Để so sánh, ông Perez lấy ví dụ về tần suất các trận siêu kinh điển giữa các huyền thoại quần vợt như Rafael Nadal, Novak Djokovic và Roger Federer trong hai thập kỷ qua.

'Bố già' Perez họp hồi sinh Super League, vụ Mbappe về Real ngã ngũ theo? 196730
Perez so sánh Super League với những cuộc đối đầu kinh điển của Nadal và Federer

"Trong quần vợt nam, Nadal và Federer đã đánh với nhau 40 lần trong 15 năm. Cho đến nay, Nadal và  Djokovic đã đối đầu nhau 59 lần sau 16 năm. Điều này có nhàm chán không? Những cuộc đụng độ lịch sử này đã phát triển quần vợt nói chung?"

Đáng chú ý, cũng tại cuộc họp thường niên này, không có câu hỏi nào về Kylian Mbappe, người đã cho Real một phen muối mặt mùa hè qua khi từ chối tới Bernabeu để ở lại PSG. Giới truyền thông Tây Ban Nha đã rất mong chờ có thể thu thập được những thông tin mới quan trọng về ngôi sao người Pháp nhưng họ đã không có được điều mình muốn.

'Bố già' Perez họp hồi sinh Super League, vụ Mbappe về Real ngã ngũ theo? 196734
Các cổ đông của Real không còn chút sự quan tâm nào cho Mbappe

Tờ Mundo Deportivo còn giật tít "Các cổ đông của Real đang quay lưng lại với Mbappe". Điều đó cho thấy sự ủng hộ đối với tuyển thủ Pháp tại Santiago Bernabeu đã suy giảm trầm trọng, thậm chí không còn. Các CĐV Los Blancos cũng đã đủ thất vọng, thậm chí là chán ghét Mbappe sau những gì anh làm với họ mùa hè vừa qua.

Do đó, kể cả khi Florentino Perez có ý định cố gắng đưa Mbappe về Real một lần nữa trong tương lai thì chắc chắn thương vụ này sẽ vấp phải sự phản đối của các CĐV nhà. Do đó, cửa để tiền đạo này gia nhập đội bóng mơ ước xem chừng là rất chông gai và mịt mờ.

Mbappe quá ghê gớm, tính sẵn đường rời PSG khiến ông chủ bất lực

Mbappe xác nhận quyền lực thực sự tại PSG nhưng vẫn 'thả thính' Real

Tổng hợp bàn thắng tại Ligue 1 mùa 2021/22 của Kylian Mbappe (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT