Quảng cáo

Bị Barca ngược đãi, De Jong được 'gã khổng lồ' dang tay cứu giúp

Thứ ba, 09/08/2022 08:47 AM (GMT+7)
A A+

Trong trường hợp rời Barca, Frenkie De Jong sẽ có cơ hội cực lớn để khoác lên mình màu áo của một trong những CLB hùng mạnh nhất Ngoại hạng Anh.

Nghe nội dung bài viết

Vào tối qua 8/8, tờ The Athletic tiết lộ Barca đã gửi thư cho De Jong để thông báo hợp đồng gia hạn của anh ký với CLB vào cuối năm 2020 có dấu hiệu phạm pháp. BLĐ đội bóng hiện có đủ bằng chứng và sẵn sàng trình lên tòa án về hành vi sai phạm của các bên trong hợp đồng.

Bất ngờ hơn, phía Barca đã đề nghị với De Jong hủy hợp đồng hiện tại, và quay lại với thỏa thuận tháng 7/2019. Động thái của Barca được cho là để buộc anh chấp nhận ra đi hoặc chịu giảm về mức lương cũ.

Bị Barca ngược đãi, De Jong được 'gã khổng lồ' dang tay cứu giúp 168609
Barca dường như đang tìm mọi cách để đẩy De Jong ra đi

Nếu chấp nhận ra đi trong hè này, tiền vệ người Hà Lan sẽ phải chịu mất trắng 18 triệu euro tiền lương còn bị nợ. Ngược lại, nếu đồng ý với đề nghị của Barca, De Jong và người đại diện có nguy cơ gặp rắc rối pháp lý khi Barca trình vụ việc ra tòa.

Trong bối cảnh liên tục bị CLB chủ quản ngược đãi, mới đây đã có một ông lớn 'dang tay' muốn giải thoát De Jong khỏi thảm cảnh. Và đó là CLB giàu có của thành London, Chelsea.

Bị Barca ngược đãi, De Jong được 'gã khổng lồ' dang tay cứu giúp 168613
Chelsea xuất hiện như một cứu cánh đưa De Jong thoát khỏi sự đày đọa tại Barca

Theo nhà báo uy tín David Ornstein của The Athletic tiết lộ, Chelsea sẵn sàng đưa ra đề nghị khó cưỡng cho Barca để có được De Jong. Thậm chí, The Blues còn chịu chơi tới mức sẵn sàng thanh toán "hộ" đội chủ sân Camp Nou 100% khoản nợ lương cho De Jong để dứt điểm thương vụ càng sớm càng tốt.

Trong khi đó, tờ Sport thân Barca cho biết, đội bóng Anh đưa ra đề nghị 70 triệu euro kèm Marcos Alonso để thuyết phục Barca nhả người. Tổng giá trị thương vụ ước tính khoảng 80-85 triệu euro, tương đương với những gì mà MU đang đặt lên bàn đàm phán.

Bị Barca ngược đãi, De Jong được 'gã khổng lồ' dang tay cứu giúp 168611
Marcos Alonso là chìa khóa để giúp Chelsea có được De Jong. Được biết Barca đã nhắm hậu vệ người Tây Ban Nha từ đầu hè.

Với đề nghị hấp dẫn này, The Blues tự tin sẽ sớm chốt được thỏa thuận chiêu mộ De Jong bất chấp nhập cuộc sau đối thủ MU. Bởi lẽ Chelsea sở hữu tấm vé dự Champions League, cũng là nguyện vọng của tiền vệ 24 tuổi nếu phải rời Barca.

Về phần đội bóng La Liga, sở dĩ Braugana liên tục gây sức ép để buộc De Jong ra đi là do họ cần giải phóng quỹ lương để được La Liga cho phép đăng ký tân binh. Hơn nữa, việc bán đi tuyển thủ Hà Lan cũng sẽ thu về một khoản lớn đủ để họ xúc tiến thương vụ Bernardo Silva, người được HLV Xavi hết sức mến mộ.

Chơi xấu De Jong xong, Barca dọn đường đón 'người thay thế' đẳng cấp

Nhân vật máu mặt đích thân xác nhận De Jong gia nhập 'kình địch' của MU

CHIÊM NGƯỠNG "PHÙ THỦY" FRENKIE DE JONG LÀM CHỦ TUYẾN GIỮA TRƯỚC NAPOLI | EUROPA LEAGUE 2021/22 (NGUỒN: FPT PLAY)

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
De Jong Barca Chelsea chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT