Quảng cáo

Bất ngờ bí quyết Ten Hag giúp MU hạ Liverpool, xứng đáng HLV hay nhất vòng

Thứ tư, 24/08/2022 07:58 AM (GMT+7)
A A+

HLV Erik ten Hag cho thấy khả năng 'xoay chuyển tình thế' tài tình khi giúp MU vượt qua Liverpool đầy ấn tượng, qua đó thoát khỏi nhóm dưới của BXH Ngoại hạng Anh.

Nghe nội dung bài viết

Thành Manchester mới đây đã trải qua một đêm không ngủ khi MU cuối cùng cũng giành được chiến thắng đầu tay tại Ngoại hạng Anh. Đặc biệt hơn, thắng lợi này là trước kình địch Liverpool. Kết quả này giúp Quỷ đỏ thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ và vượt qua chính đối thủ, tạm vươn lên xếp thứ 14 trên BXH.

Trận thắng quan trọng vừa qua mang đậm dấu ấn chiến thuật của HLV Erik Ten Hag. Tại đây, các cầu thủ chủ nhà đã trình diễn một lối chơi nhiệt huyết và máu lửa đúng với tinh thần Quỷ đỏ. Điều đó khiến NHM đặt câu hỏi làm thế nào để thuyền trưởng người Hà Lan có thể vực dậy một tập thể MU rệu rã chỉ sau một tuần.

Bất ngờ bí quyết Ten Hag giúp MU hạ Liverpool, xứng đáng HLV hay nhất vòng 176228
MU thể hiện một bộ mặt hoàn toàn mới so với hai vòng trước để đánh bại Liverpool trên sân nhà

Được biết, ngay sau trận thua thảm 0-4 trước Brentford ở vòng 2, Ten Hag đã hủy ngày nghỉ và yêu cầu toàn đội tới sân tập thêm. Trong trận thua đó, các cầu thủ MU di chuyển tổng quãng đường 95,6 km, kém đội chủ nhà 13,8 km. Do đó, ông thầy người Hà Lan đã yêu cầu các học trò chạy bù con số đó như một hình phạt.

Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là Ten Hag không chỉ ra lệnh suông mà còn có động thái khiến các học trò nể phục. Theo The Athletic, cựu HLV Ajax cũng đã trực tiếp tham gia vào buổi chạy này. Ông muốn chịu một phần trách nhiệm cho kết quả xấu hổ trước đó của CLB.

Bất ngờ bí quyết Ten Hag giúp MU hạ Liverpool, xứng đáng HLV hay nhất vòng 176229
HLV Ten Hag yêu cầu các học trò chạy bù 13km sau trận thua Brentford

Tờ Mirror cho biết, các cầu thủ ban đầu cảm thấy ngao ngán khi phải nhận hình phạt này. Tuy nhiên, những tiếng than vãn, rên rỉ đã chấm dứt khi Ten Hag thông báo ông cũng sẽ tham gia chạy.

Rõ ràng 13,8 km thực sự là thử thách cho cầu thủ và nó còn khó gấp nhiều lần đối với một người đàn ông hơn 50 tuổi. Tuy nhiên hành động của HLV Ten Hag như một sự khích lệ và các cầu thủ đã rất ấn tượng với điều đó.

Bất ngờ bí quyết Ten Hag giúp MU hạ Liverpool, xứng đáng HLV hay nhất vòng 176230
Hành động của HLV Ten Hag khiến các cầu thủ MU phải nể phục

Phương pháp huấn luyện theo kiểu 'đắc nhân tâm' của HLV Ten Hag sau đó đã mang về những kết quả tích cực. Man United lột xác ở vòng 3 để giành chiến thắng 2-1 trước Liverpool, điều họ không làm được trong 8 cuộc gặp kinh điển gần nhất  tại Ngoại hạng Anh

Đáng chú ý, ở trận này, cầu thủ MU đã chạy tổng cộng 113,78 km và thực hiện 155 pha bứt tốc, nhiều hơn so với 110,6 km và 114 lần bứt tốc của Liverpool. Kết thúc trận đấu, Ten Hag có lời khen đến thái độ tích cực của các học trò, giúp họ có trận thắng đầu tiên của mùa giải.

Bất ngờ bí quyết Ten Hag giúp MU hạ Liverpool, xứng đáng HLV hay nhất vòng 176231
Quỷ đỏ đã thể hiện một tinh thần chiến đấu tuyệt vời khi đấu với Liverpool

Ngoài ra, HLV người Hà Lan cũng được ca ngợi vì đã sẵn sàng 'trảm' Ronaldo và Maguire để tin dùng các cầu thủ trẻ. Quyết định này của ông một lần nữa đã góp phần đem lại quả ngọt cho MU.

Trong bối cảnh các đại gia như Man City hay Chelsea đồng loạt xảy chân ở vòng 3, việc Quỷ đỏ trở lại mạnh mẽ và đánh bại Liverpool thực sự là một cơn địa chấn.

Bất ngờ bí quyết Ten Hag giúp MU hạ Liverpool, xứng đáng HLV hay nhất vòng 176232
HLV Erik Ten Hag xứng đáng được ca ngợi sau khi giúp vực dậy MU chỉ sau một tuần

Ở đó, công lao đầu chắc chắn thuộc về HLV Erik Ten Hag. Và cũng sẽ không có nhiều bất ngờ nếu nhà cầm quân người Hà Lan được bầu là HLV xuất sắc nhất vòng đấu. Điều đó là xứng đáng cho những gì ông đã phải trải qua, chịu đựng để rồi lại đứng dậy và chứng minh được tài năng của mình.

Đả bại Liverpool, Ten Hag chỉ ra '3 nhân tố xuất sắc nhất’

Hạ đẹp Liverpool, Ten Hag thẳng tay dẹp bỏ 'nguồn cơn' khiến MU sa sút

Màn trình diễn phòng ngự đỉnh cao của Lisandro Martinez trước Liverpool (nguồn: MUFC)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT