Quảng cáo

Arsenal thắng Chelsea 3 trận liên tiếp, HLV Arteta nói điều bất ngờ

Thứ hai, 07/11/2022 05:30 AM (GMT+7)
A A+

Chiến thắng thuyết phục trước Chelsea đã giúp HLV Arteta của Arsenal thiết lập một cột mốc ấn tượng chưa từng có trong một thập kỷ trở lại.

Nghe nội dung bài viết

Trận cầu tâm điểm vòng 15 Ngoại hạng Anh giữa Chelsea và Arsenal diễn ra với thế trận nghiêng phần lớn về phía đội khách. Mặc dù chỉ có được một bàn thắng do công của Gabriel Magalhaes nhưng chừng đó là đủ để giúp Pháo thủ lấy lại ngôi đầu từ tay Man City.

pvan Arteta 214400
Đám trẻ của Arteta xuất sắc đánh bại Chelsea ngay tại Stamford Bridge

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Arteta tỏ ra vô cùng hài lòng với màn trình diễn đầy bản lĩnh của các học trò trước đối thủ cùng thành phố: "Tôi thực sự rất ấn tượng. Chúng tôi là một đội bóng trẻ nhưng đã thể hiện được rất nhiều sự trưởng thành và chơi theo cách của mình ngay trên sân của Chelsea. Tôi nghĩ các chàng trai đã làm nên điều phi thường hôm nay.

Thật tuyệt vời khi thấy đội tiến thêm một bước nữa. Hôm qua chúng tôi đã mất vị trí đó đầu tiên bảng và buộc phải chuẩn bị thật tốt để giành chiến thắng. Và hôm nay chúng tôi đã làm được. Chiến thắng này quan trọng với chúng tôi. Đặc biệt là khi đối đầu với một đối thủ hàng đầu mà vẫn áp đảo và giành thắng lợi. Điều đó có ý nghĩa rất lớn."

pvan Arteta 214403
Arsenal đã thắng Chelsea 3 trận liên tiếp ngay tại sân Stamford Bridge

Theo thống kê của Squawka, đây là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của Arsenal dưới thời HLV Arteta trên sân của Chelsea, điều lần đầu tiên xảy ra trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh. Đây cũng là thắng lợi thứ ba liên tiếp của Pháo thủ trước các đối thủ Big Six ( Liverpool, Tottenham, Chelsea), lần đầu tiên kể từ năm 2012.

Khoảng cách hiện tại giữa Arsenal và Chelsea đã là 13 điểm, trong khi cách biệt với đội ĐKVĐ là Man City đã trở về con số 2 điểm chỉ sau một đêm. Dẫu vậy, HLV Arteta cho rằng còn quá sớm để nói về cuộc đua vô địch khi mà mùa giải còn chưa diễn ra được một nửa thời gian.

pvan Arteta 214404
HLV Arteta vẫn tỏ ra rất thận trọng khi nói về cuộc đua vô địch

"Điều đó rất bất thường nhưng chúng tôi phải tận dụng tối đa mọi lợi thế. Mùa giải mới trôi qua được một phần, đây sẽ là một cuộc đua marathon dài hơi.

Hãy nhìn vào những gì Man City đã làm được trong 6 năm qua với nhà cầm quân giỏi nhất thế giới, họ đã cho thấy sự ổn định đáng kể. Chúng tôi phải nhìn vào và tôn trọng điều đó." HLV người Tây Ban Nha kết luận.

Kết quả Ngoại hạng Anh 6/11

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất 6/11

Arsenal đại thắng Chelsea 4-0 trên đất Mỹ (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT