Quảng cáo

Haaland đáp trả Ibrahimovic bằng cách không thể ngầu hơn

Chủ nhật, 06/11/2022 09:50 AM (GMT+7)
A A+

Siêu tiền đạo Erling Haaland mới đây đã chứng minh rằng phát biểu của Ibrahimovic khi đàn anh tỏ ra hoài nghi về lựa chọn khoác áo Man City của anh.

Nghe nội dung bài viết

Gần đây, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic gây sốc khi lên tiếng cảnh bảo đàn em Haaland có thể bị kìm hãm tại Man City dưới quyền của Pep Guardiola. Hành động sau đó này đã châm ngòi cho một cuộc khẩu chiến giữa anh và thuyền trưởng của The Citizens.

Còn với Haaland, tiền đạo này dường như không hề quan tâm tới những gì diễn ra trên mặt báo dù có bị nhắc tên, đồng thời chỉ tập trung vào màn trình diễn trên sân. Và chỉ cần ít phút ra sân trở lại sau chấn thương, tiền đạo 22 tuổi đã chứng minh rằng phát biểu của Ibrahimovic không đúng.

Haaland đáp trả Ibrahimovic bằng cách không thể ngầu hơn 214202
Chỉ cần khoảng 30 phút trở lại sau chấn thương, Haaland lập tức ghi bàn thắng quan trọng giúp Man City giành chiến thắng

Cụ thể, ở trận đấu mới nhất của Man City gặp Fulham, Haaland chỉ vào sân từ phút 64, sau khi không thể góp mặt trong 2 trận trước đó. Tuy nhiên, cầu thủ này lại là người ghi bàn quyết định trên chấm phạt đền để giúp Man City giành 3 điểm trọn vẹn dù chỉ có 10 người trên sân.

Bàn thắng này đã là pha lập công thứ 18 của Haaland tại Ngoại hạng Anh mùa này, bỏ xa người xếp thứ hai trong danh sách Vua phá lưới là Harry Kane (10). Thậm chí, anh chỉ còn kém thành tích của người về nhất mùa trước là Mohamed Salah và Son Heung-min đúng 5 bàn, trong khi giai đoạn lượt đi còn chưa kết thúc.

Haaland đáp trả Ibrahimovic bằng cách không thể ngầu hơn 214203
Số bàn thắng tại Ngoại hạng Anh của Haaland lúc này nhiều hơn cả đội MU cộng lại và bằng với tổng số của Ronaldo ghi được mùa trước

Để so sánh thì 18 cũng là tổng số bàn thắng của siêu sao Ronaldo cho MU tại Ngoại hạng Anh mùa trước. Chưa dừng lại ở đó, số pha lập công của Haaland ở giải quốc nội hiện tại còn nhiều hơn cả đội bóng cũ của Ibra cộng lại là MU với lần lượt là 18 và 17 bàn.

Ngay cả CLB hiện tại của anh là AC Milan, đội đã ghi được 27 bàn tại Serie A nhưng con số này chỉ nhiều hơn 1 so với số lần Haaland ghi dấu giày vào bàn thắng mùa này tính trên mọi đấu trường (23 bàn, 3 kiến tạo).

Haaland đáp trả Ibrahimovic bằng cách không thể ngầu hơn 214204
Haaland đã không phụ lòng tin của ông thầy Pep Guardiola và chứng minh rằng phát biểu Ibrahimovic là không đúng

Còn nếu so với chính Ibrahimovic thời còn dưới quyền Pep, Haaland cũng vượt qua đàn anh luôn khi có được 23 bàn sau 17 trận trong khi chân sút của AC Milan chỉ có được 22 pha lập công sau 46 trận. Điều đó như một lời khẳng định rằng Pep không hề kìm hãm Haaland như lời Ibrahimovic nói.

Có lẽ hiện tại đã chứng minh rằng không đâu ngoài Man City phù hợp hơn để giúp Haaland nâng tầm sự nghiệp. Chỉ có ở đây anh mới được hỗ trợ bởi các chân chuyền hàng đầu thế giới như De Bruyne, Bernardo Silva, Foden hay được tin tưởng tuyệt đối với quả penalty ở phút 90+5.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất 5/11: Không thể bỏ lỡ đại chiến Chelsea - Arsenal

Kết quả Ngoại hạng Anh 5/11: Haaland tỏa sáng, Man City 'nghẹt thở' lên đỉnh BXH

Toàn cảnh cú hat-trick kép của Haaland và Foden vào lưới Man Utd (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT