Quảng cáo

5 ứng cử viên sáng nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng 2022

Thứ ba, 26/04/2022 09:24 AM (GMT+7)
A A+

Mùa giải 2021/22 chỉ còn 1 tháng là sẽ khép lại, lúc này các ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng 2022 cũng đã dần lộ diện.

(Tiếp tục cập nhật...)

Theo như France Football đã thông báo hồi tháng 3, các tiêu chí bầu chọn Quả bóng vàng sẽ có sự thay đổi kể từ năm 2022. Theo đó, thành tích của các ứng viên sẽ được tính trong một mùa giải của châu Âu tức từ tháng 8 đến tháng 7 năm sau, thay vì một năm dương lịch như trước đó. Như vậy thành tích cá nhân của các cầu thủ đạt được trong mùa giải 2021/22 sẽ là yếu tố quan trọng quyết định tới kết quả của cuộc đua Quả bóng vàng năm nay.

Dưới đây là top 5 ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng 2022 do tờ Goal nhận định tính tới thời điểm hiện tại.

5. Sadio Mane (Liverpool)

Sadio-Mane

Thành tích đạt được trong mùa giải 2021/22: 25 bàn thắng, 5 pha kiến ​​tạo. Vô địch Cúp các quốc gia châu Phi và Cúp Liên đoàn Anh.

Đã có những lời chỉ trích cho rằng Sadio Mane đã qua thời đỉnh cao khi anh có dấu hiệu sa sút hồi đầu mùa giải. Dẫu vậy, tuyển thủ Senegal đã trình diễn một phong độ tuyệt vời kể từ đầu năm 2022 trong cả màu áo CLB lẫn ĐTQG.

Sau sự xuất hiện của Luis Diaz, Mane không còn được chơi ở cánh trái sở trường mà phải bó vào trong đá tiền đạo cắm tại Liverpool. Tuy vậy, anh vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình khi đã ghi 9 bàn trong 12 lần ra sân gần nhất cho The Kop.

4. Kylian Mbappe (Paris Saint-Germain)

m3p

Thành tích đạt được trong mùa giải 2021/22: 42 bàn, 27 kiến ​​tạo. Vô địch Ligue 1 & UEFA Nations League.

Kylian Mbappe mới đây đã cùng PSG nâng cao chức vô địch Ligue 1 lần thứ 10 trong lịch sử. Mùa này tiền đạo người Pháp mới chính là đầu tàu của đội bóng Pháp chứ không phải Messi hay Neymar. Chân sút 23 tuổi đang dẫn đầu ở cả hai hạng mục ghi bàn và kiến tạo của Ligue 1.

Tổng cộng, Mbappe đã đóng góp vào 55 bàn thắng sau 42 lần ra sân cho PSG mùa này, trong đó có 33 lần anh tự mình lập công. Tuy nhiên, việc PSG bị loại sớm tại Champions League năm nay có thể ảnh hưởng tới tham vọng chinh phục Quả bóng vàng 2022 của Mbappe bất chấp phong độ xuất sắc của ngôi sao người Pháp 

3. Robert Lewandowski (Bayern Munich)

lewy

Thành tích đạt được trong mùa giải 2021/22:  54 bàn, 10 kiến ​​tạo. Vô địch Bundesliga & Siêu cúp Đức

Lewandowski đã ghi 33 bàn chỉ sau 31 trận tại Bundesliga mùa này, qua đó giúp Bayern giành chức vô địch quốc gia lần thứ 10 liên tiếp. Dù đã bước sang tuổi 33 nhưng tiền đạo người Ba Lan vẫn giữ được sự ổn định đáng kinh ngạc. 

Mặc dù vậy, tương tự như Mbappe, việc Bayern bị loại khỏi Champions League sớm sẽ khiến tuyển thủ Ba Lan lỡ hẹn với danh hiệu Quả bóng vàng đầu tiên trong sự nghiệp.

2. Mohamed Salah (Liverpool)

salah-2

Thành tích đạt được trong mùa giải 2021/22: 32 bàn, 17 kiến ​​tạo. Vô địch Cúp liên đoàn Anh

Sau giai đoạn tịt ngòi kể từ tháng 2, tuần qua chứng kiến Salah trở lại mạnh mẽ với 2 bàn và đường kiến ​​tạo để đem về những chiến thắng quan trọng cho Liverpool. Anh đã ghi tới 30 bàn sau 43 trận mùa này và vẫn đang dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới ở Ngoại hạng Anh.

Hiện tại, The Kop vẫn còn nguyên cơ hội cạnh tranh ở 3 đấu trường là Ngoại hạng Anh, Champions League và FA Cup nên tiền đạo người Ai Cập hoàn toàn có thể gia tăng thành tích của mình.

Hơn nữa, nếu Salah có thể duy trì phong độ hiện tại trong phần còn lại của mùa giải và dẫn dắt Liverpool chinh phục thêm các danh hiệu, cơ hội để anh giành được Quả bóng vàng năm nay là vô cùng lớn.

1. Karim Benzema (Real Madrid)

benzema

Thành tích đạt được trong mùa giải 2021/22: 42 bàn, 13 kiến ​​tạo. Vô địch UEFA Nations League & Siêu cúp Tây Ban Nha

39 bàn sau 40 trận mùa này cho Real Madrid. Một phong độ hủy diệt của tiền đạo người Pháp. Benzema cũng chỉ đang kém 1 bàn so với Lewandowski trên BXH vua phá lưới Champions League mùa này. Tuy nhiên, trước mắt Real vẫn còn 2 trận bán kết gặp Man City, ngôi sao người Pháp hoàn toàn có cơ hội vượt mặt Lewy, bởi tiền đạo người Ba Lan đã bị loại cùng Bayern ở tứ kết.

Trong bối cảnh, Los Blancos chỉ cần thêm 1 điểm để lên ngôi La Liga và vẫn còn nguyên cơ hội để vươn tới chiếc cúp C1 thứ 14 trong lịch sử CLB, Benzema lúc này vẫn ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng 2022.

Karim Benzema - một trong những chân sút vĩ đại nhất lịch sử Real Madrid (nguồn: DUGOUT)

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quả bóng vàng 2022 Mane Mbappe Lewandowski Salh Benzema
Xem thêm
TIN NỔI BẬT