Quảng cáo

Mane tiết lộ cách biến thủ môn Man City thành "trò hề"

Chủ nhật, 17/04/2022 08:07 AM (GMT+7)
A A+

Sadio Mane đã tận dụng sai lầm của thủ môn Zack Steffen để lập công trong trận bán kết FA Cup trước Man City.

VIDEO Man City 2-3 Liverpool. Nguồn FPT Play

Lần thứ 2 trong vòng 1 tuần, Liverpool đối đầu Man City. Trên sân Wembley, họ đụng độ nhau ở trận bán kết FA Cup và cả hai đều có từng nhiệm vụ riêng biệt. Nếu thầy trò Jurgen Klopp cần chiến thắng để kỳ vọng ăn 4 vào cuối mùa thì đội chủ sân Etihad hướng đến cú ăn 3 lịch sử. 

Sau 90 phút tại Wembley, Liverpool là đội giành quyền đi tiếp. Khác với trận đấu tại Premier League trên sân Etihad, The Kop là đội vươn lên dẫn trước. Trong 45 phút đầu tiên, họ sút tung lưới Man City tận 3 lần với các pha lập công của Ibrahima Konate và cú đúp của Sadio Mane.

Bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 của Mane là kết quả cho những màn phối hợp đẹp mắt đến từ các cầu thủ Liverpool. Trong khi đó, bàn thắng đầu tiên của Mane lại bắt nguồn từ việc tận dụng sai lầm đối thủ.

Jack Steffen xử lý bóng cẩu thả ngay trước khung thành. Sự lưỡng lự của anh tạo điều kiện cho Mane ập vào xoạc bóng và Liverpool nhân đôi cách biệt. Đó là động thái gây sức ép cường độ cao ngay bên phần đối thủ và tiền đạo cánh người Senegal khẳng định bàn thắng ấy nằm trong toan tính chơi bóng của Liverpool.

Mane tiết lộ cách biến thủ môn Man City thành
Mane tận dụng sai lầm của Steffen để ghi bàn thắng.

Chia sẻ với BBC Sport, Mane bày tỏ: "Liverpool đã có khởi đầu thuận lợi trước Man City. Trong bàn thắng đầu tiên của tôi, thủ môn đã mắc sai lầm nhưng tôi nghĩ chính cách chơi của chúng tôi đã khiến anh ấy phạm phải sai lầm đó. Đó là phong cách thi đấu của toàn đội và tôi nghĩ điều đó mang lại sự khác biệt".

"Hôm nay là ngày đặc biệt bởi chúng tôi được thi đấu với một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới. Chúng tôi hạnh phúc vì giành được chiến thắng để xuất hiện ở trận chung kết".

Vào tháng 2, Liverpool từng vượt qua Chelsea ở loạt đấu súng để vô địch League Cup. Hiện tại, đoàn quân của Klopp còn cơ hội vô địch ở ba đấu trường khác là Premier League, Champions League và FA Cup. 

Ở Premier League, Liverpool chỉ đang kém Man City 1 điểm và sẵn sàng vượt mặt đối phương mọi lúc. Trong khi đó, Villarreal đang chờ đội chủ sân Anfield ở bán kết Champions League. Cuối cùng là FA Cup, nơi Liverpool có thể chạm trán Chelsea hoặc Crystal Palace ở trận chung kết.

Author Thethao247.vn Lữ Phong / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Sadio Mane Jack Steffen Liverpool
Xem thêm
TIN NỔI BẬT