Quảng cáo

Der Klassiker thứ 131 - Lần cuối cho Lewandowski?

Thứ bảy, 23/04/2022 20:36 PM (GMT+7)
A A+

12 năm chinh chiến tại tất Đức ghi nhận cả trăm bàn thắng của Robert Lewandowski vào lưới các đội bóng từ nhỏ đến lớn. Và rất có thể, trận chiến Der Klassiker đêm nay sẽ là trận đấu lớn cuối cùng mà sát thủ người Ba Lan khoác trên mình màu áo của Bayern Munich.

Bayern Munich bắt đầu mùa giải này như một cơn cuồng phong, họ hủy diệt các đối thủ ở giải quốc nội với những tỉ số không tưởng như 7-0, 5-0 hay thậm chí là 12-0. Cứ ngỡ Bayern sẽ dễ dàng thống trị các giải đấu trong nước cũng như trở thành đối trọng với Man City và Liverpool trong cuộc chiến giành chiếc cúp Champions League.

Nào ngờ những chấn thương của các trụ cột ập đến và Bayern bắt đầu sa sút phong độ, hàng thủ tỏ ra vô cùng mỏng manh trước những đợt phản công của đối thủ, trong khi hàng công thì quá phụ thuộc vào Lewandowski. Điều gì đến cũng phải đến, đội chủ sân Allianz Arena đã lần lượt bị đá bay khỏi những đấu trường cúp như DFB - Pokal và UEFA Champions League bởi những đội bóng chơi bóng kỷ luật kết hợp với phản công nhanh.

Hùm xám một lần nữa gục ngã ở tứ kết Champions League. Ảnh: Internet

Năm thứ hai liên tiếp, Bayern Munich chấp nhận dừng chân sớm ở các đấu trường cúp, với một người nhiều tham vọng như Lewandowski, điều này thật khó chấp nhận, nhiều khả năng anh sẽ ra đi để tìm một thử thách mới trong thời điểm xế chiều của sự nghiệp. Sự rời đi của chân sút 33 tuổi càng trở nên khả quan hơn khi hợp đồng của anh chỉ còn thời hạn đến mùa hè năm 2023, Lewy mong muốn được ký tiếp hợp đồng 2 năm trong khi blđ Bayern vẫn luôn luôn duy trì chính sách ký hợp đồng 1 năm với cầu thủ trên 30 tuổi. 

Nếu cuối mùa Lewandowski rời đi, Der Klassiker - trận cầu siêu kinh điển của bóng đá Đức sẽ chia tay một trong những chân sút vĩ đại nhất trận đấu này. Chuyển đến Borussia Dortmund từ Lech Poznan vào năm 2010, Lewan đã có khoảng thời gian đầu khá chật vật trước khi chiếm được một suất đá chính trong đội hình của Die Borussen.

Trong các trận cầu với Bayern Munich, Lewy trong màu áo vàng đen chỉ có được 5 bàn thắng, nhưng kể từ khi chuyển sang chơi cho Bayern Munich, chân sút người Ba Lan ngay lập tức có được hiệu suất cực tốt khi đối đầu với đội bóng cũ. Với thêm 26 bàn thắng ghi được, Lewandowski đã trở thành chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử các trận Der Klassiker. Tuy nhiên, sự khác biệt trong phong cách làm bóng đá đã dần dần đào sâu khoảng cách giữa Bayern và Dortmund, dẫn đến việc Lewandowski gia nhập đội bóng vùng Bavaria là hoàn toàn hợp lý, sức hút của trận siêu kinh điển bóng đá Đức cứ thế mà nhạt dần đi.

Tình bạn giữa Lewandowski và Reus. Ảnh: Internet

Ở trận lượt về tới đây, Der Klassiker cũng sẽ không còn hấp dẫn nữa, với việc mùa giải chỉ còn 4 vòng đấu và đang hơn Dortmund đến 9 điểm, gần như Bayern sẽ chạm tay vào chức vô địch thứ 10 liên tiếp. Tuy nhiên sức hấp dẫn của nó sẽ đổ dồn vào hai chân sút có khả năng sẽ rời khỏi Bundesliga sau mùa giải này là Robert Lewandowski và Erling Haaland, đặc biệt là chân sút người Ba Lan khi anh đã là một huyền thoại sống thực sự của giải đấu này.

Từ ngày chỉ là một chàng trai 22 tuổi đến với đất Đức, giờ đây Lewandowski đã có tất cả những danh hiệu tập thể lớn nhỏ trong tay. Và trong trận siêu kinh điển bóng đá Đức khả năng là cuối cùng trong sự nghiệp của mình, Robert Lewandowski sẽ chiến đấu hết mình cho một lần sau chót, để tên tuổi của anh sẽ mãi sáng chói trong các trận cầu Der Klassiker. 

Author Thethao247.vn Phi Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Der Klassiker Lewandowski Bayern Munich Dortmund
Xem thêm
TIN NỔI BẬT