Vượt mặt Thanh Thúy, Như Quỳnh ghi điểm khủng trước Trung Quốc

Thứ ba, 23/08/2022 10:06 AM (GMT+7)
A A+

Chủ công trẻ Vi Thị Như Quỳnh đã có màn ra mắt trong màu áo ĐTQG trước Trung Quốc và tỏa sáng với phong độ cực cao, vượt mặt chủ công số 1 Việt Nam - Thanh Thúy.

Nghe nội dung bài viết

Hôm qua, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã có trận đấu để đời trước Trung Quốc. Khi trận đấu vừa kết thúc, BTC AVC Cup - Cúp bóng chuyền nữ 2022 đã công bố ngay bảng điểm thống kê. Bất ngờ nhất là người tỏa sáng nhất ĐTVN đã có sự thay đổi khó tưởng.

Vượt mặt Thanh Thúy, Như Quỳnh ghi điểm khủng trước Trung Quốc 175820
Bảng thống kê trận đấu Việt Nam vs Trung Quốc - Vòng bảng Cúp bóng chuyền nữ Châu Á 2022

Theo đó, người ghi nhiều điểm nhất phía đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam là chủ công trẻ Vi Thị Như Quỳnh - người vừa được HLV Nguyễn Tuấn Kiệt gọi tên ĐTQG thay thế cho Đinh Thị Thúy. Trong trận đấu này, Vi Thị Như Quỳnh đã ghi được 14 điểm với 13 pha tấn công chính xác và 1 block (chắn bóng).

Vượt mặt Thanh Thúy, Như Quỳnh ghi điểm khủng trước Trung Quốc 175836
Vi Thị Như Quỳnh tỏa sáng trong trận ra mắt đội tuyển Việt Nam

Ở 2 set đấu đầu tiên, cả đội tuyển Việt Nam thi đấu rất khó khăn trước hàng chắn thép của ĐT Trung Quốc. Nhưng đến set đấu thứ 3, toàn đội đã bung sức, chơi ngang ngửa các tuyển thủ Trung và mang về chiến thắng 31-29. 

Đưa Như Quỳnh vào sân để tạo đột phá trong hiệp đấu quan trọng này là một quyết định vô cùng táo bạo của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt. Tuy nhiên, những diễn biến trên sân đã chứng minh được cách dùng người của ông. 

Vi Thị Như Quỳnh sinh năm 2002 hiện đang hoạt động tại đội bóng chuyền nữ Than Quảng Ninh. Cô trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Viettinbank và nổi lên từ giải bóng chuyền trẻ VĐQG 2019 với danh hiệu VĐV tấn công xuất sắc nhất. 

Từ khi chuyển sang Than Quảng Ninh vào năm 2021, tên tuổi của Như Quỳnh lên như diều gặp gió cùng với người thầy HLV Nguyễn Tuấn Kiệt. Tại đây, Như Quỳnh - cây ghi điểm xuất sắc nhất đội đã cùng Lưu Thị Huệ và Đoàn Thị Xuân đã đưa Than Quảng Ninh giành HCĐ giải VĐQG 2021. 

Tại SEA Games 31, mặc dù có tên trong danh sách triệu tập thế nhưng Như Quỳnh không có tên trong 14 người thi đấu chính thức tại Đại hội vì còn khá trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm so với các tuyển thủ còn lại.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT