Quảng cáo

Thái Lan 'thảm bại' trước đội hình dự bị của tuyển bóng chuyền nữ Nhật Bản

Chủ nhật, 21/08/2022 20:12 PM (GMT+7)
A A+

Với việc vắng mặt 2 thành viên trong bộ 6, đội tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan đã gặp khó trước Nhật Bản và chấp nhận thua cuộc để các trụ cột dưỡng sức cho các trận đấu kế tiếp.

Mở đầu Cúp bóng chuyền nữ Châu Á 2022 của bảng đấu B là trận cầu giữa đội tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan vs Nhật Bản. Đây được xem là trận đấu quyết định ngôi đầu vòng loại của bảng B. Về phía Thái Lan, đội tuyển nước này mang đến đội hình mạnh nhất với mong muốn mang về cúp vô địch đầu tiên trong lịch sử. 

Trực tiếp Cúp bóng chuyền nữ Châu Á: Thái Lan vs Nhật Bản, 15h00 ngày 21/8-174868
Hai tuyển thủ trong bộ 6 Thái Lan là Ajcharaporn và Thatdao sẽ vắng mặt để ổn định sức khỏe cho giải vô địch thế giới. 

Bước vào trận đấu, cả hai đội đều cho thấy sức mạnh của mình và quyết không nhường nhịn đối thủ. Chính vì vậy, trận đấu đã rơi vào thế trận bám đuổi với những màn ăn miếng trả miếng kịch tính. 

Tuy nhiên, các cô gái xứ chùa vàng đã vấp ngã sau khi mang về điểm số thứ 7 (Thái Lan 7-8 Nhật Bản) và để cho đối thủ ghi liên tiếp 5 điểm. Tiếp đó, Nhật Bản đã cho nổ hàng loạt "ngòi pháo", nhnah chóng mang về chiến thắng 25-18 trước đội bóng xếp sau mình 7 bậc trên BXH thế giới.

Đội tuyển bóng chuyền số 1 Thái Lan 'bị đội hình dự bị' của Nhật Bản hủy diệt 174909
Chatchu-on không xuất hiện ở đội hình xuất phát và ngồi dự bị hết set 1 - Ảnh: SMM Volleyball

Mang về chiến thắng tinh thần, đội tuyển bóng chuyền nữ Nhật Bản đã đẩy nhanh nhịp điệu trận đấu lên cao bởi những pha cắt bóng uy lực cùng những lần bỏ nhỏ hiểm hóc. Bên cạnh đó, việc phòng thủ cũng được tập trung ở mức tối đa bởi phía Thái Lan tung Chatchu-on vào sân. 

Phía bên kia chiến tuyến, các cô gái xứ chùa vàng đã thi đấu ổn định và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, hàng phòng thủ của Nhật Bản quá lì đòn khiến họ phải đập bóng nhiều lần mới có thể ghi điểm được. Chính vì vậy, thể lực cũng bị tiêu hao khá nhanh. 

Đội tuyển bóng chuyền số 1 Thái Lan 'bị đội hình dự bị' của Nhật Bản hủy diệt 174914
Hàng phòng thủ của đội số 2 Nhật Bản (dự bị cho đội 1) quá xuất sắc - Ảnh: SMM Volleyball

Cuối cùng, Thái Lan chấp nhận bàn thua thứ 2 với tỷ số 19-25 trước Nhật Bản. Xem đến đây, có thể thấy HLV Sriwacharamaytakul Danai đang gặp khó bởi việc thiếu vắng lực lượng, nhất là hàng công của Ajcharaporn. 

Sang hiệp đấu quyết định, phía đội bóng xứ chùa vàng đã có những thay đổi đáng kể, chơi ngang cơ với Nhật Bản cho đến nửa set cuối của hiệp đấu. Dù vậy, các tay đập Thái Lan vẫn không thể vượt qua hàng chắn và bước 1 của đối thủ và nhận về thất bại thứ 3. 

Chung cuộc, Nhật Bản mang về chiến thắng 3-0 trước Thái Lan (25-18, 25-19, 25-22). 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT