Philippines gặp vận đen: Sao bóng chuyền Alyssa Valdez vắng mặt tại AVC Cup

Chủ nhật, 21/08/2022 08:15 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển bóng chuyền nữ Philippines liên tục gặp vận đen trước thềm Cúp bóng chuyền nữ Châu Á 2022, mới đây toàn đội phải tạm nói lời chia tay với đội trưởng Alyssa Valdez ngay sát ngày thi đấu.

Vừa giành chức vô địch giải bóng chuyền ngoại hạng - Premier Volleyball League, Alyssa Valdez đã cùng các đồng đội tại CLB Creamline Cool Smashers lên đội tuyển quốc gia để chuẩn bị "thần tốc" cho Cúp bóng chuyền nữ Châu Á chỉ cách 1 tuần sau đó. 

Philippines báo tin vui cho Việt Nam: Alyssa Valdez vắng mặt tại AVC Cup 174686
Đội trưởng Alyssa Valdez (người cầm cúp) ăn mừng cùng các đồng đội

Tới đây, tưởng chừng Liên đoàn bóng chuyền Philippines có thể yên tâm chờ đến ngày giải đấu diễn ra nhưng một tin tức sét đánh đã đến với đội tuyển nước này.

Được biết, ngôi sao số 1 Philippines đã bị sốt xuất huyết và nhập viện điều trị. 

Philippines gặp vận đen: Sao bóng chuyền Alyssa Valdez vắng mặt tại AVC Cup-174689
Ngôi sao số 1 Philippines - đội trưởng Alyssa Valdez sẽ vắng mặt tại AVC Cup 2022

Chính vì vậy, đoàn quân Philippines sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong hành trình sắp tới. Đặc biệt là trong trận đấu ra quân vào ngày mai, Philippines sẽ phải gặp "khắc tinh" tại Đông Nam Á là đội tuyển Việt Nam. Lần gần nhất hai đội gặp nhau là tại SEA Games 31, Philippines đã thua 3-0 (23-25, 19-25, 17-25). 

Cúp bóng chuyền nữ Châu Á 2022 sẽ được tổ chức tại NTĐ PhilSports - Phillipines từ ngày 21/8 đến ngày 28/8. Tham dự giải đấu là 9 đội bóng gồm: chủ nhà Phillipines, Việt Nam, Trung Quốc, Iran, Hàn Quốc, Thái Lan, Australia, Đài Bắc Trung Hoa và Nhật Bản. 

Theo đó, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ thi đấu tại bảng A, nơi có sự góp mặt của chủ nhà Phillipines, ĐKVĐ Trung Quốc, Hàn Quốc và Iran. 

Ở bảng đấu này, có vô vàng sự bất lợi dành cho các cô gái Việt Nam khi đối đầu với hàng loạt đối thủ mạnh, đặc biệt là nhà đương kim vô địch Trung Quốc. Dù vậy, đây cũng là bảng đấu được đánh giá là "dễ thở" hơn cho các tuyển thủ Việt Nam. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT