Bóng chuyền nữ Việt Nam suýt tạo địa chấn trước Trung Quốc

Thứ tư, 24/08/2022 17:14 PM (GMT+7)
A A+

Sau 2 bàn thua cách biệt trước Trung Quốc, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã bung sức và san bằng tỷ số với nhà đương kim vô địch.

Tại trận ra quân Cúp bóng chuyền nữ Châu Á 2022, cả hai đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam và Trung Quốc đều mang về chiến thắng chung cuộc với 3 điểm, tạm dẫn đầu bảng xếp hạng. 

Về phía Việt Nam, toàn đội đã có sự ăn ý hơn mặc dù có 1 vài tuyển thủ chỉ mới lên tập luyện được ít ngày. Tuy nhiên, điểm yếu về chuyền 1 (bắt bước 1) của toàn đội vẫn là nỗi lo lớn nhất của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt.

Trực tiếp Cúp bóng chuyền nữ Châu Á 2022: Việt Nam vs Trung Quốc, 12h00 ngày 22/8-175298
Thanh Thúy và đội tuyển Việt Nam có thể làm nên lịch sử trước Trung Quốc?

Bước vào trận đấu, đội tuyển Việt Nam đã bị thất thế trước nhà đương kim vô địch và bị bỏ lại phía sau khá xa. Gần như, mọi hoạt động của đoàn quân HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đều bị đóng băng trước hàng chắn của Trung Quốc. 

Bóng chuyền nữ Việt Nam suýt tạo địa chấn trước Trung Quốc 175433
Đội tuyển Việt Nam bất lực trước hàng chắn của các khủng long Trung Quốc

Ngược lại với hoàn cảnh của đội tuyển Việt Nam, phía Trung Quốc thi đấu với phong độ cao, liên tục nả đại bác xuống sân trước sự bất lực của các tuyển thủ áo vàng và mang về chiến thắng cách biệt 25-12. Sang hiệp 2, kịch bản của hiệp 1 đã được lập lại, thậm chí là còn tệ hơn khi chỉ ghi được 6 điểm. 

Bóng chuyền nữ Việt Nam suýt tạo địa chấn trước Trung Quốc 175446
Thanh Thúy bị đối thủ khóa chặt mục tiêu

Tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc trong sự tẻ nhạt nhưng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã nói lời từ chối sau ít phút nghỉ ngơi. Đoàn quân HLV Nguyễn Tuấn Kiệt trở lại sân đấu với khí thế ngút trời, chơi ngang cơ với Trung Quốc. 

Bóng chuyền nữ Việt Nam suýt tạo địa chấn trước Trung Quốc 175445
Đội tuyển Việt Nam lội ngược dòng khó tưởng trước Trung Quốc

Cao trào trận đấu nằm ở cuối set khi cả hai có đồng số điểm 23-23, một cuộc rượt đuổi siêu kinh điển đã diễn ra ngoài sức tưởng tượng. Cuối cùng, đội tuyển Việt Nam đã thành công mang về chiến thắng đầu tiên trước Trung Quốc với tỷ số 31-29.

Bóng chuyền nữ Việt Nam suýt tạo địa chấn trước Trung Quốc 175455
Việt Nam mang về chiến thắng hi vọng trong trận đấu

Có được chiến thắng tinh thần, các tuyển thủ Việt Nam càng đánh càng hăng nhất là Nguyễn Thị Trinh và Nguyệt Anh. Cả hai đã tạo nên những pha tấn công vô cùng hiểm hóc cùng hàng rào thép để mở ra cơ hội đưa Việt Nam bước lên tầm cao mới. 

Trong hiệp đấu thứ 4 này, Việt Nam hoàn toàn chơi trên cơ Trung Quốc và mang về chiến thắng cách biệt 25-21. Qua đó, san bằng 2-2 và đưa trận đấu về thế cân bằng. 

Bóng chuyền nữ Việt Nam suýt tạo địa chấn trước Trung Quốc 175458
Chủ công Nguyệt Anh thi đấu xuất sắc

Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam thua 2-3 (12-25, 6-25, 21-29, 25-21, 12-25). Những con số này đã nói lên sự nỗ lực "ngoài sức tưởng tượng" của toàn đội. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT