VTF hờ hững, cầu thủ ĐTQG phải 'ứng tiền túi' thi đấu ngay trên sân nhà

Thứ ba, 14/02/2023 09:24 AM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn quần vợt Việt Nam - VTF đã không có sự quan tâm sinh hoạt của các cầu thủ khi thi đấu tại vòng Play-off Davis Cup nhóm II thế giới 2023 ngay trên sân nhà.

Tại vòng Play-off Davis Cup nhóm II thế giới 2023 diễn ra tại Bắc Ninh vừa qua, đội tuyển quần vợt Việt Nam đã nhận về thất bại 2-3 trước Indonesia và lỡ cơ hội lên sân chơi nhóm II thế giới cùng với những tay vợt thua cuộc ở vòng Play-off nhóm I thế giới vào tháng 9/2023. 

VTF hờ hững, cầu thủ quốc gia phải 'ứng tiền túi' thi đấu ngay trên sân nhà 248527
Toàn đội phải chi tiền túi để sinh hoạt trong những ngày thi đấu tại David Cup ngay trên sân nhà

Chia sẻ sau trận đấu, các VĐV và BHL đã thừa nhận rằng phía Indonesia thật sự xứng đáng cho tấm vé này bởi Việt Nam chỉ có Lý Hoàng Nam là số 1, đội cần phải có thêm 1 người gần xuất sắc như vậy mới có thể vươn xa trên đấu trường châu lục hay thế giới. 

Bên cạnh chuyên môn, các tuyển thủ còn nhắc đến việc Liên đoàn quần vợt Việt Nam hờ hững, vô trách nhiệm khi các cầu thủ quốc gia thi đấu. Theo chia sẻ của Lý Hoàng Nam, họ phải bỏ tiền túi để chi trả các chi phí là ăn uống, khách sạn,... thậm chí là không có xe đưa đón, không có người hỗ trợ. 

VTF hờ hững, cầu thủ quốc gia phải 'ứng tiền túi' thi đấu ngay trên sân nhà 248529
Toàn đội phải chi tiền túi để sinh hoạt trong những ngày thi đấu tại David Cup ngay trên sân nhà

Trả lời phỏng vấn của Một Thế Giới về việc không có tình nguyện viên hỗ trợ đội tuyển, không có xe đưa đón đội đi tập luyện và thi đấu, cả đội phải đi bộ từ khách sạn đến sân và ngược lại. Không có sự chuẩn bị về ăn uống trước, trong và sau trận đấu. Tất cả các thành viên ĐTVN đều phải tự lo và chi trả bằng tiền túi, nói đúng hơn là tạm ứng và sẽ được hoàn trả sau, Lý Hoàng Nam nói:

"Điều này hoàn toàn đúng và chúng tôi đang chờ câu trả lời của lãnh đạo Tổng cục TDTT và VTF. Nhưng dù với bất kỳ nguyên nhân nào dẫn đến thực trạng này, tôi nghĩ không riêng tôi mà mọi người đều thất vọng.

Trận tranh suất lên nhóm 2 rất quan trọng với quần vợt Việt Nam, hơn nữa thời gian thi đấu đã được xác định từ lâu và Việt Nam lại là chủ nhà, thế mà mọi sự chuẩn bị về chuyên môn cũng như là công tác hậu cần không được tốt, không chu đáo.

Phải thi đấu trong điều kiện như thế này, thật lòng chúng tôi rất buồn và không hiểu tại sao lãnh đạo Tổng cục TDTT và VTF lại để xảy ra tình trạng này."

VTF hờ hững, cầu thủ quốc gia phải 'ứng tiền túi' thi đấu ngay trên sân nhà 248528
Lý Hoàng Nam từ chối tham dự SEA Games 32

Trở về sau vòng Play-off David Cup nhóm II thế giới, Lý Hoàng Nam đã rút khỏi ĐTVN để chuẩn bị cho hành trình thi đấu vòng loại các giải Grand Slam danh giá trong năm, gần nhất là giải Roland Garros diễn ra tại Pháp từ ngày 22.5.2023 đến 11.6.2023.

Theo đó, anh sẽ không bảo vệ HCV SEA Games tại Campuchia vào tháng 5 sắp tới. Đây là điều đáng tiếc cho Thể thao nói chung và Lý Hoàng Nam nói riêng khi anh đã giữ chức vô địch tại 2 kỳ Đại hội Đông Nam Á liên tiếp (SEA Games 30 và 31). Hiện tại, Lý Hoàng Nam đang có mặt tại Ấn Độ để tham dự 3 giải đấu Challenger 100 lần lượt tại Chennai, Bangalore và Pune.

ĐKVĐ SEA Games Lý Hoàng Nam xin rút khỏi ĐTQG, tennis Việt Nam gặp biến?

HLV Kim Huệ rời ghế nóng Vietinbank, bóng chuyền Việt Nam hết nữ tướng

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT