ĐKVĐ SEA Games Lý Hoàng Nam xin rút khỏi ĐTQG, tennis Việt Nam gặp biến?

Thứ hai, 13/02/2023 16:05 PM (GMT+7)
A A+

Nhà đương kim vô địch SEA Games 2 mùa liên tiếp nội dung đơn nam - Lý Hoàng Nam đã viết đơn xin rời ĐTQG sau khi vòng Play-off Davis Cup nhóm II thế giới 2023 kết thúc.

Chỉ còn 81 ngày nữa là Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 - SEA Games 32 chính thức khởi tranh, nhưng đội tuyển quần vợt Việt Nam đã có một số chuyện xảy ra bất bờ, có thể sẽ không có quân lực mạnh nhất để mang đến Campuchia. Cụ thể hơn là Đương kim vô địch Lý Hoàng Nam viết đơn rời ĐTQG, không tham dự SEA Games 32. 

ĐKVĐ Sea Games Lý Hoàng Nam xin rút khỏi ĐTQG, tennis Việt Nam gặp biến? 248346
Lý Hoàng Nam vô địch 2 kỳ SEA Games liên tiếp

Lý do được tay đập sinh năm 1997 và đơn vị chủ quản đưa ra là thời gian diễn ra SEA Games 32 (5-5 đến 16-5) trùng với thời gian Lý Hoàng Nam chuẩn bị thi đấu ở giải Roland Garros diễn ra tại Pháp từ ngày 22.5.2023 đến 11.6.2023. Trước khi giải đấu này diễn ra, Hoàng Nam sẽ tham dự một số giải đấu khởi động trên sân đất nện từ đầu tháng 5. 

Được biết, đây là nguyện vọng phát triển của VĐV và đơn vị chủ quản. Lý Hoàng Nam khẳng định rằng anh không vì những sự việc không hay diễn ra từ vòng Play-off Davis Cup nhóm II thế giới 2023 mà anh xin không khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Giám đốc Nguyễn Phi Anh Vũ -  Câu lạc bộ quần vợt Hải Đăng đã ký công văn này và đã đưa ra lý do như sau:

Với các mục tiêu mà Ban huấn luyện đã đặt ra cho vận động viên Lý Hoàng Nam trong năm 2023, đặc biệt là các suất tham dự vòng loại các giải Grand Slam danh giá trong năm, cụ thể gần nhất là giải Roland Garros diễn ra tại Pháp từ ngày 22.5.2023 đến 11.6.2023. BHL đã có kế hoạch dài hơi cho vận động viên Lý Hoàng Nam để tham dự các giải khởi động trên sân đất nện từ đầu tháng 5. Nhưng thời gian diễn ra các giải khởi động trùng với thời gian diễn ra Đại hội TDTT Đông Nam Á (SEA Games).

Vì vậy, Câu lạc bộ quần vợt Hải Đăng làm công văn này xin không cho HLV Trần Quốc Phong, chuyên gia Ivan Mirinda và vận động viên Lý Hoàng Nam được thôi không tham gia đội tuyển quần vợt Việt Nam để tập trung chuẩn bị cho mục tiêu tham dự các giải Grand Slam trong năm 2023 (theo Một Thế Giới).

HLV Kim Huệ rời ghế nóng Vietinbank, bóng chuyền Việt Nam hết nữ tướng

Tuyển điền kinh Việt Nam giành 1 HCV và 1 HCB ở giải châu Á

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT