VFV xác nhận: Bóng chuyền nữ Việt Nam 'tham dự' AVC Challenger Cup 2023

Thứ sáu, 30/12/2022 10:30 AM (GMT+7)
A A+

Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam - ông Phạm Trí Trường đã xác nhận đã có kế hoạch đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tham dự giải Asian Women's Volleyball Challenger Cup.

Nghe nội dung bài viết

Mùa giải 2023 chỉ còn 4 tháng nữa sẽ khởi động các giải đấu quốc tế. Để nắm rõ về các giải đấu mà đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tham dự, chúng tôi đã liên hệ với Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam - Tổng thư ký Lê Trí Trường chia sẻ: 

"Năm 2023 sẽ là một mùa giải quốc tế vô cùng bận rộn đối với đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam như AVC Cup (cho đội tuyển cọ xát), SEA Games 32, Asian Grand Prix (tham dự 1 vòng ở Việt Nam), Giải vô địch Châu Á, AVC Challenger Cup, Asiad 19, Asian indoor and martial arts games". 

Bóng chuyền nữ Việt Nam 'báo danh' tại AVC Challenger Cup 2023 237799
Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam - ông Lê Trí Trường

Theo đó, đội nữ đã được lên kế hoạch đề xuất tham dự đủ các giải với mục tiêu nâng cao thành tích, thậm chí là mang về những tấm huy chương danh giá. Một trong những giải đấu có thể nói là cơ hội để Việt Nam tham dự giải thế giới - AVC Challeger Cup (Cúp Thách thức châu Á). 

Cúp bóng chuyền thách thức Châu Á - AVC Challenger Cup là cơ hội duy nhất để Việt Nam tham dự giải đấu cấp thế giới ở thời điểm hiện tại. Đội vô địch sẽ giành vé đến FIVB Challenge Cup. Còn một giải đấu có vé dự FIVB Challenge Cup nữa là chức vô địch AVC Cup - Cúp bóng chuyền nữ châu Á nhưng đây là cơ hội mong lung đối với Việt Nam.

Theo thông báo từ Liên đoàn bóng chuyền Châu Á, AVC Women"s Challenge Cup sẽ diễn tại Indonesia từ ngày 18-25/6. Được biết, tại Asian Women"s Volleyball Challenge Cup sẽ không có mặt các đội tuyển hàng đầu châu lục là Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan và Hàn Quốc. Cơ hội để Việt Nam giành chức vô địch và đại diện cho Châu Á góp mặt tại FIVB Challenger Cup hoàn toàn có thể.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT