Lội ngược dòng ngoạn mục, bóng chuyền nữ Thụy Điển vào bán kết thế giới

Thứ bảy, 29/07/2023 08:19 AM (GMT+7)
A A+

Với sự tỏa sáng của ngôi sao Isabelle Haak, đội tuyển bóng chuyền nữ Thụy Điển đã lội ngược dòng thành công trước Mexico và giành tấm vé đi tiếp vào bán kết FIVB Challenger Cup 2023.

Nghe nội dung bài viết

Trận tứ kết thứ 3 của giải bóng chuyền nữ FIVB Challenger Cup 2023 đã khép lại với chiến thắng nghẹt thở 3-2 cho Thụy Điển. Qua đó, BTC đã xác định được Thụy Điển là cái tên thứ 3 vào chơi bán kết, hai đội giành vé trước đó là chủ nhà Pháp và Ukraine.

Lội ngược dòng ngoạn mục, Thụy Điển vào bán kết bóng chuyền nữ thế giới-308793
Đội tuyển bóng chuyền nữ Thụy Điển giành chiến thắng ngược dòng trước Mexico

Được biết, ban đầu Mexico dẫn 2-0 trước Thụy Điển. Tưởng chừng kết cục đã được định đoạt nhưng "Most Valuable Player" - VĐV xuất sắc nhất, người ghi nhiều điểm nhất giải bóng chuyền các CLB nữ thế giới 2022 - Isabelle Haak đã lấy lại phong độ đỉnh cao kể từ hiệp 3.

Trở lại sân với một Isabelle Haak thi đấu đỉnh cao, Thụy Điển đã dồn hết tài nguyên cho tay đập này. Cuối cùng, đại diện châu Âu đã hoàn thành một cuộc lội ngược dòng khó có thể xảy ra, giành chiến thắng 3-2 ( 20-25, 19-25, 25-20, 25-22, 15-5), nuôi tiếp giấc mơ đến với sân chơi bậc nhất thế giới - Volleyball Nations League ở mùa giải 2024.

Lội ngược dòng ngoạn mục, Thụy Điển vào bán kết bóng chuyền nữ thế giới 308791
Isabelle Haak ghi điểm khủng để giúp Thụy Điển vào bán kết FIVB Challenger Cup 2023

Theo thống kê từ BTC, Isabelle Haak ghi đến 33 điểm trong trận đấu với Mexico, trở thành người ghi điểm nhiều nhất tại tứ kết FIVB Challenger Cup 2023. Trong đó, Isabelle Haak đã mang về 28 điểm tấn công, 4 điểm chắn bóng và 1 điểm phát bóng.

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ Thụy Điển - ông Lauri Hakala cho biết: "Trận đấu này rất giống với trận đấu mà Thụy Điển đã đấu với Bosnia và Herzegovina gần đây tại CEV Golden League. Mexico rất mạnh về trong phòng thủ lẫn tấn công cực nhanh.

Tôi thất vọng vì trận đấu của chúng tôi không như mong muốn trong ngày hôm nay nhưng đội đã rất cố gắng để đưa trận đấu trở lại thế cân bằng. Có lẽ chúng tôi đã làm cho trận đấu trở nên khó khăn hơn, đáng lẽ sẽ có chiến thắng nhẹ nhàng hơn. Nhưng chúng tôi đã giành được nó.”

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT