Thắng trận ra quân ĐNÁ, đội 2 Thái Lan chờ lời đáp của đội 1 ở giải thế giới

Thứ sáu, 28/07/2023 20:15 PM (GMT+7)
A A+

Rất vất vả đế vượt qua Philippines sau 5 set, đội tuyển bóng chuyền nam Thái Lan (2) đã có được chiến thắng ngay trận đầu tiên của lượt về SEA V.League 2023.

Nghe nội dung bài viết

Set 1: Thái Lan thắng 26-24 Philippines

Mặc dù có cựu số 1 Đông Nam Á - Wanchai Tabwises trong đội hình, Thái Lan vẫn rất khó khăn trước Philippines với đội hình hoàn chỉnh. Cả hai giằng co khốc liệt ở nửa set đầu, sau đó Thái Lan duy trì cách biệt 3-4 điểm.

Thế cục bắt đầu xoay chuyển khi Philippines ghi điểm số thứ 19 (lúc này Philippines bị dẫn 19-22), đội bóng chủ nhà đã tạo nên một màn lội ngược dòng để san bằng 24-24 với Thái Lan. Tuy nhiên, ở pha bóng quyết định thì đẳng cấp của Wanchai Tabwises đã lên tiếng khi ngăn chặn mũi tấn công của Bryan Bagunas.

Set 2: Thái Lan thua 25-27 Philippines

Trải qua set thắng đầy vất vả, Thái Lan sẽ còn phải đối mặt với một Philippines đang đi lên ở những set đấu tiếp theo. Và ngay lúc trở lại sân đấu, đội bóng "Chùa vàng" đã bị Philippines dẫn trước 3-2, sau đó là những màn rượt đuổi nghẹt thở. 

Kịch bản ở set 1 đã tái diễn ở set 2 nhưng lần này Philippines mới là người có lợi thế, đội dẫn trước 2 điểm với match-point trong tay (24-22). Vẫn là một màn ngược dòng kịch tính, Thái Lan san bằng điểm số 24-24 trước Philippines. Tuy nhiên, Philippines đã không để sai lầm ở set đấu trước đó lặp lại, đội bóng chủ nhà mang về chiến thắng 27-25. 

Set 3: Thái Lan thua 21-25 Philippines

Thừa thắng xông lên, chủ nhà Philippines đã giành thêm 1 set thắng trước Thái Lan trong sự tự hào của NHM nước nhà. Hiện tại, Philippines chỉ còn cách chiến thắng 1 set thắng, nếu giữ vững được phong độ thì Philippines sẽ có được trận thắng đầu tiên tại SEA V.League 2023.

Set 4: Thái Lan thắng 25-23 Philippines

Đến thời điểm hiện tại, cả hai đội đã thấm mệt. Cuộc đua đầy căng thẳng tiếp tục diễn ra tại set 4, Thái Lan đã tận dụng được cơ hội để kết thúc set đấu với tỷ số 25-23, thành công san bằng 2-2 với đội bóng chủ nhà. Với kết quả này, Thái Lan và Philippines phải bước vào set đấu thứ 5 để phân định chiến thắng.

Set 5: Thái Lan thắng 17-15 Philippines

Vì chỉ có 15 điểm nên set 5 càng trở nên hấp dẫn và kịch tính hơn. Không nằm ngoài dự đoán, hai đội đã hòa nhau ở điểm quyết định trận đấu. Cuối cùng, Thái Lan đã thành công ngăn chặn mũi tấn công của Bryan Bagunas sau khi có được match-point. 

Trong tối nay, đội tuyển chính thức của bóng chuyền nam Thái Lan sẽ thi đấu tại tứ kết FIVB Challenger Cup 2023 (Cúp Thách thức thế giới) với chủ nhà Qatar. Đội 2 đã có chiến thắng màn chào sân SEA V.League, liệu đội 1 có đáp lại bằng tấm vé vào bán kết ngay lần đầu dự giải thế giới?

Bởi vì chặng 2 SEA V.League 2023 trùng với thời gian diễn ra giải bóng chuyền nam FIVB Challenger Cup 2023 nên đội tuyển bóng chuyền nam Thái Lan không tham dự. Thay vào đó, Liên đoàn bóng chuyền Thái Lan đã thành lập đội hình số 2 để sang Philippines thi đấu. Đội hình gồm các cựu tuyển thủ và một số tay đập trẻ, nổi bật trong đó là Wanchai Tabwises - cựu số 1 Đông Nam Á. 

Đội tuyển Thái Lan (2) sẽ đánh trận ra quân với chủ nhà Philippines vào lúc 18h30. Được biết, đội bóng chủ nhà cũng có sự thay đổi đội hình khi thành công triệu tập ngôi sao Bryan Bagunas trở lại ĐTQG.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT