Việt Nam 'gục ngã' trước đội bóng chuyền nữ hạng 21 thế giới Pháp

Thứ năm, 27/07/2023 23:30 PM (GMT+7)
A A+

Thua 0-3 đội tuyển Pháp, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chính thức dừng chân tại tứ kết giải bóng chuyền nữ FIVB Challenger Cup 2023.

Set 1: Việt Nam thua 20-25 Pháp

Lần đầu tiên quốc ca Việt Nam vang lên ở đấu trường bóng chuyền thế giới, những người con Việt Nam có mặt tại sân đấu Laval đã cùng nhau hát to giai điệu hào hùng dân tộc. Đây có lẽ là một nguồn sức mạnh tiếp thêm cho các tuyển thủ Việt Nam khi áp đảo 5-2 chủ nhà lúc mới nhập cuộc. 

Sau đó, đội tuyển Pháp đã tăng tốc bám sát phía sau. Trận đấu rơi vào thế giằng co ngay sau đó, đến khi Pháp vượt lên dẫn 22-20 thì cục diện mới có sự thay đổi. Tay đập mang số áo 11 của đội tuyển Pháp -Lucille Gicquel đã mang về liên tiếp 2 điểm từ khâu phát bóng, tạo nên cách biệt 24-20. Cô cũng là người ghi điểm số quyết định thứ 25 để mang về chiến thắng cho đội tuyển Pháp ở set 1. 

Set 2: Việt Nam thua 16-25 Pháp

Để thua đầy nuối tiếc ở set 1, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam trở lại sân đấu với tinh thần đầy quyết tâm. Tuy nhiên, những điểm yếu ở khâu bắt bóng bước 1 và hàng chắn đã khiến toàn đội phải trả giá. HLV trưởng đội tuyển Pháp đã ra lệnh tổng tấn công vào hàng phòng ngự của Việt Nam và mang về chiến thắng thần tốc 25-16.

Set 3: Việt Nam thua 17-25 Pháp

Để thua 2 set đấu liên tiếp, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chỉ còn 1 cơ hội duy nhất để kéo dài trận đấu hay đưa Pháp vào set đấu quyết định thứ 5 nếu có thể san bằng tỷ số 2-2. Nhưng đó chỉ là kịch bản được viết ra, còn thực thế thì khốc liệt hơn. 

Tuyển Việt Nam có khởi đầu ở set 3 khá tốt khi dẫn trước 4-2, sau đó bị Pháp gỡ hòa 4-4 và bị dẫn ngược 4-5. Lúc này, tuyển Pháp tiếp tục khai khác điểm yếu của tuyển Việt Nam để nhanh chóng kết thúc trận đấu với tỷ số 3-0. 

Ở bên kia chiến tuyến, các cô gái Việt Nam đã vô cùng nỗ lực từ hàng trước cho đến hàng sau nhưng không thể mang về chiến thắng trong ngày hôm nay. Tuyển Việt Nam nhận thất bại 0-3 trước Pháp, dừng chân ngay trận ra quân FIVB Challenger Cup 2023. 

Lần đầu bước ra đấu trường thế giới, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã mang theo hành trang là đầy ấp tình yêu thương của NHM quê nhà bước lên chuyến bay lịch sử vào ngày 24/7 để tham dự giải bóng chuyền nữ FIVB Challenger Cup 2023 (Cúp thách thức thế giới) tại Pháp. 

Vào lúc 22h00 tối nay, tuyển Việt Nam (hạng 47 thế giới) sẽ đấu trận ra mắt làng bóng chuyền thế giới, đồng thời cũng là trận tứ kết của mùa giải trước chủ nhà Pháp (hạng 21 thế giới). 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT