Bóng chuyền nam Qatar khiến Thái Lan phải 'ám ảnh' ở giải thế giới

Thứ sáu, 28/07/2023 22:39 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển bóng chuyền nam Thái Lan thua 0-3 chủ nhà Qatar ở tứ kết FIVB Challenger Cup 2023, giấc mơ tham dự Volleyball Nations League 2024 tan vỡ.

Nghe nội dung bài viết

Set 1: Thái Lan thua 24-26 Qatar

Mặc dù xếp sau chủ nhà Qatar đến 37 bậc xếp hạng thế giới nhưng Thái Lan đã cho thấy đẳng cấp của nhà vô địch AVC Challenger Cup 2023 khi chơi ngang ngửa Qatar trong suốt set đấu đầu tiên. Tuy nhiên, ở những điểm quyết định cuối set đấu thì Thái Lan đã hoàn toàn lép vế trước các cầu thủ khổng lồ của Qatar.

Set 2: Thái Lan thua 23-25 Qatar

Tại set 2, đội tuyển bóng chuyền nam Thái Lan tiếp tục khiến đội bóng hạng 21 thế giới phải chật vật mang về từng điểm số. Phải nói rằng, Thái Lan thi đấu khác biệt so với SEA Games 32 cách đây hơn 2 tháng, nơi đội bóng "Chùa vàng" ra về với hai bàn tay trắng. 

Đáng tiếc rằng, kịch bản của set 1 đã lặp lại. Đội tuyển Thái Lan một lần nữa nhận thất bại ở phút chót. Tuy nhiên, cơ hội để các tuyển thủ Thái Lan ngược dòng là vẫn còn, bắt buộc họ phải có chiến thắng ở set đấu thứ 3. 

Set 3: Thái Lan thua 24-26 Qatar

Luôn là người không có lợi thế khi nhập cuộc, thậm chí là bị dẫn đến 1-8 ở set 3 nhưng Thái Lan đã khiến làng bóng chuyền thế giới phải ngã mũ thán phục khi san bằng 12-12 với Qatar. Vì phải ngược dòng thần tốc nên Thái Lan đã bị hao mòn rất nhiều thể lực, mặc dù vẫn chơi ngang cơ với đội bóng chủ nhà nhưng Thái Lan đã bó tay chịu trói tại thời khắc quyết định. 

Có lẽ, Thái Lan vẫn còn thiếu một chút gì đó gọi là may mắn mà trong thể thao thì yếu tố này luôn đi kèm bên cạnh thực lực. Và 3 set thua liên tiếp với tỷ số nghẹt thở trước Qatar chắc chắn sẽ là nỗi ám ảnh của bóng chuyền nam Thái Lan trong lần đầu ra quân tại một giải đấu cấp độ thế giới. 

Giải bóng chuyền nam FIVB Challenger Cup 2023 (Cúp Thách thức thế giới) đã chính thức khởi tranh vào hôm nay (ngày 28/7) tại NTĐ Aspire Ladies Sports Hall, Doha (Qatar). Tâm điểm của ngày thi đấu hôm nay là trận tứ kết giữa chủ nhà Qatar (hạng 21 thế giới) và Thái Lan (hạng 58 thế giới) diễn ra vào lúc 21h00.

Thống kê lịch sử đối đầu, đội tuyển bóng chuyền nam Qatar và Thái Lan chỉ có một lần gặp gỡ duy nhất tại Asean Cup 2018. Kết quả chung cuộc, Qatar giành chiến thắng tuyệt đối 3-0 trước Thái Lan với tỷ số lần lượt là 25-23, 25-23 và 25-16. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT