VFV đặt chỉ tiêu không tưởng cho bóng chuyền nữ Việt Nam ở giải CLB châu Á

Thứ năm, 13/04/2023 13:31 PM (GMT+7)
A A+

Chỉ còn 12 ngày nữa là giải vô địch bóng chuyền các CLB nữ châu Á chính thức khởi tranh, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam cũng xác định mục tiêu đối với các tuyển thủ trong mùa giải 2023 trên sân nhà.

Trở lại sau 14 năm ở sân chơi CLB nữ châu Á (kể từ năm 2009 vì suất thi đấu mặc định thuộc về nhà VĐQG), đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam dưới tên gọi CLB Sport Center 1 đang được hàng triệu người dân đặt niềm tin vào mùa giải năm nay. Đặc biệt hơn nữa là còn diễn ra ngay trên sân nhà Vĩnh Phúc (từ ngày 25/4 đến 5/2).

VFV đặt chỉ tiêu không tưởng cho bóng chuyền nữ Việt Nam ở giải CLB châu Á  268563
ĐTVN tham dự Cúp CLB nữ châu Á với tên gọi Sport Center 1 (Ảnh: SMM Volleyball)

Nhưng điều khiến NHM không nghĩ tới đó là Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam - VFV không đặt bất kỳ chỉ tiêu nào đối với Sport Center 1. Lý do là đây là một giải đấu cấp cao nhất châu lục, những đội bóng tham dự điều là xuất sắc nhất của mỗi quốc gia và được mang đến ngoại binh.

Dù Việt Nam mang theo là ĐTQG nhưng đối với những nước có nền bóng chuyền phát triển thuộc hàng Top thế giới như Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc,... cũng chưa chắc chúng ta có được chiến thắng. VFV xem đây là thử thách cuối cùng để đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt (HLV trưởng ĐTVN) chuẩn bị cho SEA Games 32 sắp tới. 

VFV đặt chỉ tiêu không tưởng cho bóng chuyền nữ Việt Nam ở giải CLB châu Á  268565
VFV không đặt nặng thành tích đối với Sport Center 1 (Ảnh: SMM Volleyball)

Tại Vĩnh Phúc, Sport Center 1 sẽ nằm cùng bảng với Paykan - Iran, Hisamitu Springs - Nhật Bản, King Whale Taipe - Đài Bắc Trung Hoa. Còn ở bảng B là Altay VC - Kazakhstan, Diamond Food - Fine Chef - Thái Lan, Liêu Ninh - Trung Quốc, Khuvgul Erchim VC - Mông Cổ, Hip Hing VB Club - Hồng Kông. 

Trong quá khứ, Sport Center 1 đã có 4 mùa giải tham dự giải vô địch bóng chuyền các CLB nữ châu Á với thành tích cao nhất là hạng 5 vào năm 2007. Kỷ lục của bóng chuyền Việt Nam tại sân chơi này là hạng 4 do CLB BTL thông tin (Thông tin LienVietPostBank - phiên hiệu thời điểm đó) lập nên vào năm 2011.

Thành tích của Sport Center 1 tại giải vô địch bóng chuyền các CLB nữ châu Á

2005: Hạng 6

2007: Hạng 5, tuyển thủ Nguyễn Thị Ngọc Hoa đoạt 2 danh hiệu cá nhân - Vua phá lưới và Phụ công xuất sắc nhất

2008: Hạng 6, tuyển thủ Phạm Thị Yến đoạt danh hiệu hoa khôi 

2009: Hạng 6

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT