Tại sao đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam được dự giải CLB châu Á

Thứ ba, 10/01/2023 10:45 AM (GMT+7)
A A+

Dù là giải đấu dành cho các câu lạc bộ bóng chuyền nhưng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn có thể tham dự, lý do tại sao?

Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam - VFV đã có quyết định cho đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thi đấu tại giải bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2023 trên sân nhà. Điều khiến NHM khó hiểu là bằng cách nào để đội tuyển Việt Nam tham dự vì đây chỉ là giải đấu cấp CLB chứ không phải ĐTQG. 

Tại sao ĐTQG Việt Nam được tham dự giải đấu cấp CLB châu Á?

Giải thích cho trường hợp này, chúng tôi đã xem lại toàn bộ lịch sử giải đấu và có được câu trả lời. Theo ghi nhận, giải vô địch bóng chuyền các CLB nữ châu Á đã từng có khá nhiều ĐTQG tham dự là Thái Lan, Việt Nam, Philipppines,... 

Tại sao đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam được dự giải CLB châu Á 240887
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam từng 4 lần dự Cúp CLB nữ châu Á

Để được tham dự giải đấu, họ phải thành lập 1 đội bóng mới hoặc chuyển hợp đồng về cùng 1 đội bóng. Trước đây, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã cho ra đời đội bóng chuyền nữ  mang tên Trung tâm thể thao 1 - Sport Center 1 bao gồm các tuyển thủ quốc gia với 4 lần góp mặt tại giải đấu này.

Thành tích của CLB Trung tâm thể thao 1 - Sport Center 1 tại Cúp CLB nữ châu Á

  • 2005: Hạng 6
  • 2007: Hạng 5, tuyển thủ Nguyễn Thị Ngọc Hoa đoạt 2 danh hiệu cá nhân - Vua phá lưới và Phụ công xuất sắc nhất
  • 2008: Hạng 6, tuyển thủ Phạm Thị Yến đoạt danh hiệu hoa khôi 
  • 2009: Hạng 6

Giải vô địch bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á - Asian Women's Club Volleyball Championship là một cuộc thi bóng chuyền câu lạc bộ cấp châu lục thường niên do Liên đoàn bóng chuyền châu Á tổ chức. Cuộc thi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1999 tại Thái Lan, đội vô địch sẽ mang về tấm vé vào tham dự giải bóng chuyền các CLB nữ thế giới.

Nhà đương kim vô địch hiện tại CLB là Kuanysh - Kazakhstan, đội vô địch nhiều nhất là Ngân hàng Bột Hải Thiên Tân với 5 lần lên ngôi. Được biết, thành tích cao nhất của đại diện Việt Nam tại giải đấu này là hạng 4 do CLB Thông tin LienVietPostBank (BTL thông tin hiện tại) lập nên vào năm 2011.

Năm 2023, AVC Club sẽ được tổ chức tại Việt Nam từ ngày 16/4 đến 23/4 (sớm hơn so với dự kiến 24/4 đến 5/2 trước đó) tại nhà thi đấu Vĩnh Phúc. Dự kiến, sẽ có trên 5 đội bóng tham dự (bao gồm cả chủ nhà Việt Nam). 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT