Quảng cáo

Khổng lồ bóng chuyền nhí cao nhất thế giới: 11 tuổi cao 1m90

Thứ sáu, 27/01/2023 18:03 PM (GMT+7)
A A+

Làng bóng chuyền thế giới đang choáng ngợp với VĐV bóng chuyền nhí - Diana Dalke 11 tuổi sở hữu chiều cao lên đến 1m90.

NHM bóng chuyền thế giới đã phải "choáng ngợp" trước thông tin một cầu thủ nhí đến từ Nga - Diana Dalke mới 11 tuổi nhưng sở hữu chiều cao lên đến 1m90. Đây là con số chưa có tiền lệ ở làng bóng chuyền thế giới ở lứa tuổi U11 và được Nga ghi vào sách kỷ lục quốc gia ngày 2/1/2023.

Xuất hiện khủng long bóng chuyền nhí cao nhất thế giới: 11 tuổi cao 1m90-240178
Diana Dalke đã được ghi vào sổ kỷ lục quốc gia của Nga ở tuổi 11 với chiều cao 1m90

Được biết, chiều cao chuẩn xác của Diana Dalke là 189,7 cm, chỉ còn thiếu 0,3 cm nữa là tròn 1m90. Chiều cao khủng của cô được thừa hưởng từ bố - 1m97 và chế độ ăn uống, rèn luyện sức khỏe khoa học từ khi còn trong bụng mẹ.

Hiện tại, Diana Dalke hiện tại đang hoạt động tại đội bóng chuyền Học viện Karpol. Vừa qua, cô đã cùng các đồng đội giành HCV của một giải đấu trẻ tại Nga. 

Xuất hiện khủng long bóng chuyền nhí cao nhất thế giới: 11 tuổi cao 1m90 240180
Diana Dalke trở nên khổng lồ giữa các đồng đội, thậm chí là còn cao hơn cả HLV của cô ấy

Chia sẻ về cô học trò, HLV Vasily Palkin nói: "Em ấy thực sự nổi bật giữa các đồng đội và không chỉ đối với riêng đội mà là cả thế giới, Tôi chưa bao giờ có những đứa trẻ cao như vậy. Có những người có chiều cao nổi bật trên mức trung bình, nhưng đây là một kỷ lục thực sự."

Giải bóng chuyền nữ U19 thế giới 2023: Châu Á có 4 đại diện góp mặt

Phụ công bóng chuyền Việt Nam nhận danh hiệu xuất sắc tại Thái Lan

VĐV nhí cao nhất thế giới là Zhang Ziyu - sinh năm 2007 cao 2m26 (Trung Quốc).  Được biết, bố mẹ của Ziyu đều là vận động viên bóng rổ chuyên nghiệp và họ đều có chiều cao hơn 2m. Do đó việc Zhang Ziyu có chiều cao “khủng” là kết quả thành công mà bố mẹ di truyền lại cho con gái.

Thần tượng của Zhang Ziyu là hai siêu sao NBA James và Harden. Sau khi tốt nghiệp tiểu học, Ziyu gia nhập đội bóng rổ nổi tiếng của Trường Trung học Thanh Hoa. Đồng thời, Zhang Ziyu cũng nhập trại huấn luyện bóng rổ U13 của Hiệp hội bóng rổ Trung Quốc.

Xuất hiện khủng long bóng chuyền nhí cao nhất thế giới: 11 tuổi cao 1m90 240181

Cư dân mạng Trung Quốc đã so sánh Zhang Ziyu với huyền thoại bóng rổ Trung Quốc Yao Ming, người có chiều cao 2,29m vì cả hai người đều sở hữu chiều cao khủng. Có khả năng, cô bé này sẽ vượt qua chiều cao kỷ lục của tay ném vĩ đại nhất Trung Quốc.

Giới chuyên môn của Trung Quốc cũng tiết lộ, nếu Zhang Ziyu tham gia thi đấu giải bóng rổ thế giới dành cho nữ WNBA thì giải đấu này có thể bị đảo lộn trong thập kỷ tới. Tuy nhiên, đây chỉ là giả thuyết bởi sự khắc nghiệt của các giải đấu cấp cao rất khủng, còn Zhang Ziyu thì còn rất non trẻ.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes
Xem thêm
TIN NỔI BẬT