Quảng cáo

Cầu lông Việt Nam chạm trán cao thủ thế giới trước thềm SEA Games 32

Thứ tư, 12/04/2023 09:29 AM (GMT+7)

Trước thềm SEA Games 32, đội tuyển cầu lông Việt Nam sẽ có cơ hội gặp gỡ những tay vợt thuộc top đầu thế giới tại giải vô địch cầu lông châu Á 2023 diễn ra ở Dubai.

Tất cả tinh hoa cầu lông của châu Á sẽ hội tụ về Qatar, Dubai vào cuối tháng 4 này để tham dự giải vô địch cầu lông châu Á 2023, những cái tên sẽ có mặt là Anthony Ginting - hạng 2 thế giới, Jonatan Christie - hạng 3 thế giới (Inodnesia), hạng 4 thế giới Lee Zii Jia (Malaysia),... ở nội dung đơn nam và còn nhiều cái tên khủng ở các nội dung còn lại là đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ. 

Đại diện Việt Nam có 8 cầu thủ tham dự là nhà vô địch đơn nữ Ciputra Hanoi 2023 - Nguyễn Thùy Linh, số 1 đơn nam Việt Nam - Nguyễn Hải Đăng, cặp đôi Nguyễn Đình Hoàng và Trần Đình Mạnh ở nội dung đôi nam, đôi nữ là Đinh Thị Phương Hồng và Phạm Thị Khánh và cuối cùng là cặp đôi nam nữ Phạm Văn Hải với Thân Vân Anh. 

Tuyển cầu lông Việt Nam chạm trán cao thủ thế giới trước thềm SEA Games 32 268125
Nguyễn Thùy Linh (phải) vừa giành chức vô địch giải cầu lông quốc tế Cupitra Hanoi 2023

Được BHL và NHM đặt niềm tin nhiều nhất là Nguyễn Thùy Linh hiện đang đứng vị trí 35 thế giới. Hành trình này xác định là không dễ đối với cả đội chứ không riêng Thùy Linh. Một trong những đối thủ mạnh nhất mùa giải mà cô có thể sẽ gặp là Akane Yamaguchi, An Se Young, Chen Yu Fei, Tai Zu Ting, He Bing Jiao,.. lần lượt xếp từ 1 đến 5 vị trí đầu tiên của đơn nữ thế giới.

Ở giải đấu này, đoàn Việt Nam tham dự với mục tiêu học hỏi, cọ xát, làm bàn đạp cho SEA Games 32. Xét về chuyên môn, giải đấu cấp châu lục vốn đã khó nay lại có thêm những tay vợt xuất sắc hàng đầu thế giới. Vì vậy, các tuyển thủ nếu có thể lọt sâu vào vòng trong rất đáng khen ngợi và cũng không thể quên tuyên dương tinh thần chiến đấu, những nỗ lực của cả tập thể. 

SEA Games 32 môn cầu lông sẽ diễn ra tại nhà thi đấu cầu lông Morodok Techo từ ngày 8/4 đến 16/4. Ở giải đấu này, tuyển Việt Nam còn có những cái tên khác đi cùng 8 tuyển thủ trên là Nguyễn Tiến Minh, Lê Đức Phát, Nguyễn Thị Trang,...

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng