Quảng cáo

Indonesia mang 'thần đồng' cầu lông 18 tuổi đến SEA Games 32

Thứ ba, 11/04/2023 17:01 PM (GMT+7)

Trong danh sách các tuyển thủ cầu lông Indonesia nộp lên BTC SEA Games 32, có tay đập trẻ được coi là thần đồng làng cầu lông nước này khi xếp hạng 96 thế giới ở tuổi 18 tuổi.

Danh sách đội tuyển cầu lông Indonesia dự SEA Games 32 

  • Đơn nam: Chico Aura Dwi Wardoyo, Shesar Hiren Rhustavito, Christian Adinata, Alwi Farhan
  • Đơn nữ: Komang Ayu Cahya Dewi, Ester Nurumi Tri Wardoyo, Stephanie Widjaja,  Mutiara Ayu Puspitasari
  • Đôi nam: Bagas Maulana - Muhammad Shohibul Fikri, Pramudya Kusumawardana -Yeremia Erich Yoche Yacob Rambitan
  • Đôi nữ: Febriana Dwipuji Kusuma - Amalia Cahaya Pratiwi, Rachel Allessya Rose - Meilysa Trias Puspitasari
  • Đôi nam nữ: Rehan Naufal Kusharjanto - Lisa Ayu Kusumawati, Zachariah Josiahno Sumanti - Hediana Julimarbela

Sở hữu dàn VĐV hùng hậu ở độ chín muồi, đội tuyển cầu lông Indonesia đặt mục tiêu cao nhất tại SEA Games 32 là ngôi vị số 1 toàn đoàn cùng với 4 tấm huy chương vàng. Trưởng ban huấn luyện cầu lông Indonesia - ông Rionny Mainaky cho biết họ quyết tâm tranh chấp huy chương ở các nội dung tham dự. 

Ở kỳ SEA Games 31 tại Việt Nam, đoàn Indonesia về đích với vị trí số 2 cùng 2 tấm HCV ở nội dung đôi nam và đôi nữ (sau đội Thái Lan 4 HCV). Lần này, cầu lông Indonesia mang đến đội hình mạnh nhất, nổi bật là tay vợt đơn nam hạng 96 thế giới - Alwi Farhan sinh năm 2005 được mệnh danh là thần đồng của làng cầu lông Indonesia.

Indonesia mang 'thần đồng' cầu lông 18 tuổi đến SEA Games 32 267937
Alwi Farhan - tương lai của cầu lông Indonesia

Thành tích của tay vợt trẻ này là chức vô địch Bangladesh Junior International 2021, á quân giải cầu lông Junior Phần Lan, vô địch ở giải U.19 Alps International năm 2022,... Ngay cả hai tay vợt thuộc top đầu thế giới của Indonesia là Jonatan Christie (hạng 2 thế giới) và Anthony Ginting (hạng 3 thế giới) cũng khẳng định Alwi Farhan là tương lai của cầu lông Indonesia. 

Chia sẻ với truyển thông nước nhà, ông Rionny Mainaky nói: "Với chỉ tiêu 4 HCV, tôi đánh giá đây là một chỉ tiêu dành cho các đoàn mạnh bởi các cầu thủ Indonesia đều có phong độ tốt. 

Thực ra cấp độ này mới là SEA Games, nhưng kinh nghiệm từ năm ngoái ở Việt Nam, chúng ta không thể xem nhẹ. Không chỉ Thái Lan hay Malaysia, mà còn có Singapore cũng cần đề phòng. Chỉ cần chuẩn bị tốt và đủ, chúng tôi không nghĩ có vấn đề gì.

Tất cả những cầu thủ này đều đã có phong độ, phẩm chất và trình độ tốt, chỉ là tôi và ban huấn luyện sẽ trao niềm tin như thế nào để họ tự tin hơn mà thôi. Tôi mong toàn đội chuẩn bị tốt nhất có thể và đừng tự mãn vì đây là đẳng cấp của SEA Games, nhìn thì nhỏ nhưng áp lực thực ra rất lớn nên đừng để bị áp lực".

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng