Quảng cáo

Chưa thi đấu, Philippines đã khiến Campuchia mất vé vào bán kết SEA Games

Thứ ba, 11/04/2023 09:36 AM (GMT+7)

Từ sai sót quên đăng ký dự SEA Games 32 môn bóng chuyền nam, Philippines không chỉ khiến bảng đấu bị hủy mà còn làm lỡ cơ hội bước vào bán kết của đội bóng chủ nhà.

SEA Games 32 môn bóng chuyền trong nhà nam và nữ đã sớm định đoạt thời gian thi đấu là từ ngày 3/5 đến 14/5 tại NTĐ nằm trong khu phức hợp Olympic Campuchia. Ngày 5/4 vừa qua, BTC đã tiến hành chốt số lượng tham dự và tiến hành bốc thăm chia bảng. 

Trong khi mọi thứ diễn ra theo dự kiến thì phía Philippines đã tá hỏa vì đội bóng chuyền nam nước nhà không có tên trong danh sách. Cuối cùng, lỗi thuộc về Uỷ ban Olympic Philippines vì quên nộp hồ sơ nội dung bóng chuyền nam. May mắn, Campuchia đã đồng ý cho bổ sung nhưng kèm theo điều kiện phải có 5 Uỷ ban Olympic tham dự đồng ý.

Chưa thi đấu, Philippines đã khiến Campuchia mất vé vào bán kết SEA Games 267737
Philippines suýt ở nhà xem SEA Games 32 vì sai lầm ngớ ngẩn

Những vấn đề mới cũng phát sinh từ đó, có thể sẽ tiến hành lại một cuộc bốc thăm mới. Trước đó, chủ nhà Campuchia nằm cùng bảng với đương kim vô địch Indonesia và Singapore, chỉ cần họ có chiến thắng trước đội bóng quốc đảo sư tử là vào bán kết. 

  • Trường hợp không bốc thăm lại: Cơ hội vào bán kết của Campuchia sẽ chỉ còn một nửa khi Philippines bước vào bảng A
  • Trường hợp bốc thăm lại: Campuchia mất đi lợi thế ban đầu, phải chờ đến hồi bốc thăm xác định đối thủ 

Năm nay, đội tuyển bóng chuyền nam Campuchia đặt mục tiêu huy chương vàng lịch sử trên sân nhà. Tuy vậy, đó chỉ là mục tiêu cao nhất mà Liên đoàn bóng chuyền Campuchia và các cầu thủ đề ra. Thực tế, chỉ cần bảo vệ tấm HCĐ là đã hoàn thành nhiệm vụ. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng