Quảng cáo

SEA Games 32: Campuchia 'cứu thua' bóng chuyền nam Philippines ở phút chót

Thứ năm, 06/04/2023 16:43 PM (GMT+7)

Vì Uỷ ban Olympic Philippines quên đăng ký tham dự SEA Games 32 cho tuyển bóng chuyền nam Philippines, nên đội bóng này đã bị loại khỏi danh sách tham dự.

BTC SEA Games 32 vừa thông báo chấp thuận đơn đăng ký trễ của đội tuyển bóng chuyền nam Philippines, nhưng đó chỉ là ý kiến từ phí Uỷ ban Olympic Campuchia - NOC. Còn phải có ít nhất 3 Uỷ ban Olympic các quốc gia tham dự còn lại cũng đồng ý (không bao gồm NOC, POC). Đặc biệt, sẽ xem xét bốc thăm chia lại bảng đấu. 

SEA Games 32: Campuchia 'cứu thua' bóng chuyền nam Philippines ở phút chót 266085
Thông báo chính thức vừa mới được BTC SEA Games 32 công bố

Được biết, phía Liên đoàn bóng chuyền Philippines đã gửi hồ sơ lên Uỷ ban Olympic Philippines - POC nhưng do sơ xót, POC đã không đăng ký cho đội tuyển bóng chuyền nam mà chỉ đăng ký ở nội dung nữ. Đến khi buổi lễ bốc thăm chia bảng diễn ra, Philippines mới biết được ĐTQG nước nhà không có tên trong danh sách.

Điều này đã khiến NHM Philippines nổi cơn thịnh nộ, ngay cả chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền Philippines cũng ngơ ngác không hiểu chuyện gì đã xảy ra.

Với bàn cứu thua từ phía chủ nhà Campuchia, Philippines sẽ có thể được quay lại SEA Games 32 và bốc thăm chia lại bảng đấu. Sẽ có 8 quốc gia tham dự là chủ nhà Campuchia, Việt Nam, Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Philippines và Singapore.

SEA Games 32: Campuchia 'cứu thua' bóng chuyền nam Philippines ở phút chót 266089
Bóng chuyền nam Philippines được phép tham dự SEA Games 32 sau sơ xót không nên có

Trước đó, Campuchia được phân tại bảng A cùng với Indonesia và Singapore. Bảng B gồm Việt Nam, Thái Lan, Myanmar và Malaysia. Theo đó, chỉ cần Campuchia thắng 1 trận trước Singapore sẽ có thể vào bán kết. Nhưng nếu để Philippines vào bảng đấu A, cơ hội của họ sẽ không nắm chắc. Có lẽ vì vậy mới chia lại bảng đấu. 

SEA Games 32 môn bóng chuyền trong nhà sẽ thi đấu trong 12 ngày tại NTĐ bóng chuyền nằm trong phức hợp Olympic từ ngày 3/5 đến ngày 14/5. Cụ thể hơn là các đội tuyển nam sẽ thi đấu từ ngày 3/5 đến 8/5, nội dung nữ là từ ngày 9/5 đến 14/5. 

  • Tham dự nội dung nam: chủ nhà Campuchia, ĐKVĐ Indonesia, ĐK Á quân Việt Nam, Myanmar, Malaysia, Thái Lan, Singapore, Philippines. 
  • Tham dự nội dung nữ: chủ nhà Campuchia, ĐKVĐ Thái Lan, ĐK Á quân Việt Nam, HCĐ Indonesia, Malaysia, Myanmar, Singapore, Philippines. 
Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng