Quảng cáo

Số phận bóng chuyền Việt Nam ở SEA Games 32: Thua 1 trận là mất HCB

Thứ năm, 06/04/2023 14:24 PM (GMT+7)

Chỉ cần một trận thua ở vòng bảng, cả hai đội tuyển bóng chuyền nam và nữ Việt Nam - Á quân SEA Games 31 đều đứng trước nguy cơ dừng chân ở bán kết.

BTC SEA Games 32 đã công bố bốc thăm chia bảng môn bóng chuyền trong nhà. Hai tuyển nam, nữ Việt Nam tham dự với tư cách là Á quân SEA Games 31 và cùng được phân vào bảng đấu B. Mục tiêu là vào chung kết bảo vệ HCB, nhưng nếu không thể giành vị trí nhất bảng thì cửa vào chung kết chắc chắn bị đóng sập. 

 Bảng ABảng B
NamCampuchia, Singapore, IndonesiaViệt Nam, Thái Lan, Malayisa, Myanmar
NữThái Lan, Indonesia, Myanmar, MalaysaViệt Nam, Campuchia, Philippines, Singapore

Để thua 1 trận ở vòng bảng, Việt Nam sẽ hết cửa vào chung kết SEA Games 32

Ở nội dung nam, Việt Nam và Thái Lan là hai đội bóng được đánh giá cao nhất và có lực lượng ngang tầm nhau. Hai đội bóng còn lại cũng có sự đầu tư lớn sau khi trở về từ SEA Games 31. Ở nội dung nữ, Việt Nam sẽ đối đầu với Campuchia, Philippines và Singapore. Đây là bảng đấu tương đối dễ thở hơn so với các chàng trai Việt Nam nhưng cũng không phải là dễ dàng.

Điều khó khăn chung của cả hai đội là "phải giành vị trí nhất bảng" mới có thể nuôi hi vọng vào chung kết. Nếu xếp thứ 2, Việt Nam sẽ đụng độ với ĐKVĐ Indonesia (nam) và ĐKVĐ Thái Lan (nữ) đang chờ đội bên kia chiến tuyến. Với trình độ hiện tại, rất khó để Việt Nam đánh bại hai đội bóng này. 

Bóng chuyền Việt Nam ở SEA Games 32: Thua 1 trận là mất luôn HCB 266041
Cả hai đội tuyển bóng chuyền nam, nữ Việt Nam bắt buộc phải giành vị trí số 1 bảng đấu

Ở trận bán kết, BTC sẽ lấy hai đội có thành thích nhất và nhì mỗi bảng đấu tại vòng bảng. Các trận đấu tại bán kết cũng được xác định trước là nhất bảng A nam sẽ đấu nhì bảng B nam và ngược lại nhất bảng B nam sẽ đấu nhì bảng A nam. Nội dung nữ cũng tương tự. 

Vì vậy, bắt buộc các tuyển thủ Việt phải nỗ lực hết sức mình. Chỉ cần một cái sảy chân, họ sẽ tự tay đóng đi cánh cửa hi vọng và nhường cơ hội lại cho các đối thủ. 

SEA Games 32 môn bóng chuyền trong nhà sẽ thi đấu trong 12 ngày tại NTĐ bóng chuyền nằm trong phức hợp Olympic từ ngày 3/5 đến ngày 14/5. Cụ thể hơn là các đội tuyển nam sẽ thi đấu từ ngày 3/5 đến 8/5, nội dung nữ là từ ngày 9/5 đến 14/5. 

  • Tham dự nội dung nam: chủ nhà Campuchia, ĐKVĐ Indonesia, ĐK Á quân Việt Nam, Myanmar, Malaysia, Thái Lan, Singapore.
  • Tham dự nội dung nữ: chủ nhà Campuchia, ĐKVĐ Thái Lan, ĐK Á quân Việt Nam, HCĐ Indonesia, Malaysia, Myanmar, Singapore, Philippines. 
Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng