Quảng cáo

Bóng chuyền Việt Nam nhận tin dữ trước thềm SEA Games 32

Thứ sáu, 02/12/2022 09:11 AM (GMT+7)
A A+

Theo thông báo mới nhất của Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam, hai ĐTQG sẽ không có sự hổ trợ của HLV ngoại trong năm 2023, trước mắt là SEA Games 32 tại Campuchia.

Nghe nội dung bài viết

Đại diện Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam - Tổng thư ký Lê Trí Trường đã xác nhận sẽ không thuê HLV ngoại cho hai đội tuyển quốc gia ở SEA Games 32 tại buổi lễ bốc thăm chia bảng giải vô địch quốc gia 2023.

“Chúng tôi vẫn ưu tiên trước mắt sử dụng các HLV nội cho các đội tuyển bóng chuyền quốc gia. Ở kế hoạch tương lai, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đang tìm chuyên gia ở quốc gia có nền bóng chuyền phát triển nhưng phù hợp phong cách huấn luyện với Việt Nam, có thể kể tới là bóng chuyền Nhật Bản”, Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam - ông Lê Trí Trường chia sẻ với SGGP.

Tuyển bóng chuyền Việt Nam nhận hung tin trước thềm SEA Games 32 225667
Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam - ông Lê Trí Trường xác nhận không sử dụng HLV ngoại cho ĐTQG tại SEA Game 32

Đây chỉ là phương án tối ưu cho mùa giải 2023 bởi thời gian gấp gút, nếu thuê các chuyên gia ngoại sẽ không thể nắm rõ tình hình của các tuyển thủ cũng như các đối thủ tại SEA Games 31 vừa qua hay tại đấu trường Châu Á. Ngoài ra, tiền thuê HLV ngoại rất đất, nhưng trong thời điểm này có thể sẽ không mang về thành tích cao. 

Được biết, kế hoạch này đã được Liên đoàn xác định khi chấm dứt hợp đồng với HLV trưởng ĐT bóng chuyền nam Việt Nam tại SEA Games 31 - ông Li Huan Ning (Trung Quốc). 

Tại SEA Games 32, hai đội tuyển bóng chuyền nam và nữ Việt Nam sẽ có chung mục tiêu là bảo vệ tấm huy chương bạc. Về việc giấc mơ giành huy chương vàng đầu tiên thì hai đội vẫn chưa đủ khả năng bởi ĐTQG nam Indonesia và nữ Thái Lan quá vượt trội trong khu vực.

Tuy vậy, những nỗ lực mà các VĐV tạo nên trong trận đấu đều được BLĐ và NHM ghi nhận. Điển hình là tại SEA Games 31 vừa qua, các cô gái Việt Nam đã bùng nổ trước Thái Lan để mang về hiệp thắng lịch sử sau 11 năm với tỷ số cách biệt là 25-14. Còn đội nam đã vượt mặt đối thủ nặng kí Thái Lan để vào chơi trận chung kết - tranh HCV với Indonesia. 

VIDEO: Những pha cắt bóng mang hiệp thắng lịc sử cho đội tuyển Việt Nam 25-14 trước Thái Lan

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo