Khủng long bóng chuyền Thanh Thúy lại được vinh danh tại Nhật Bản

Thứ hai, 30/01/2023 11:40 AM (GMT+7)
A A+

NHM bóng chuyền Việt Nam đã chờ đợi ngày Thanh Thúy nhận giải thưởng VOM - V.Leaguer Of The Match (VĐV xuất sắc nhất trận) đã lâu, đến nửa cuối mùa giải thứ 3 mới thành hiện thực.

Đội bóng chuyền nữ PFU BlueCats - đội bóng Thanh Thúy đầu quân tại Nhật Bản đã mang về 2 chiến thắng liên tục trước Himeji Victorina để bảo vệ vị trí thứ 8 trên BXH. Trong trận đấu lượt về, Thanh Thúy đã nhận được giải thưởng VĐV xuất sắc nhất trận đấu - V.Leaguer Of The Match (VOM). 

Thanh Thúy nhận giải thưởng lịch sử sau 3 năm chơi bóng chuyền tại Nhật 244636
Lần đầu tiên Thanh Thúy nhận giải VOM trong hơn 2 năm hoạt động trên đất Nhật - Ảnh: Tạp chí bóng chuyền+

Được biết, Thanh Thúy thi đấu tại Nhật Bản đến nay đã là mùa giải thứ 3 nhưng mới lần đầu nhận được danh hiệu vinh danh này. 

Trước đó, cô cũng nhiều lần có hiệu xuất thi đấu tốt nhưng do đội gặp thất bại chung cuộc nên không có cơ hội trở thành MVP. Tuy nhiên, trong lần đạt hiệu xuất tốt nhất là 70% thì Thúy đã được BTC đề cử giải thưởng VĐV xuất sắc nhất tuần -Weekly Pickup. 

Trần Thị Thanh Thúy sinh năm 1997, hiện đang hoạt động tại CLB PFU BlueCats tại Nhật Bản, CLB chủ quản là VTV Bình Điền Long An và là đội trưởng Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. 

Mùa giải 2020-21, Thanh Thúy lần đầu đặt chân đến Nhật Bản do CLB Denso Airybees trải thảm đỏ mời sang thi đấu tại Volleyball Leagues Division 1 Women's (VĐQG Nhật Bản). Thế nhưng Thanh Thúy không được nhiều cơ hội ra sân thi đấu. Phần lớn thời gian Thanh Thúy ngồi ở hàng ghế dự bị và ít lần được thay vào sân trong thời gian ngắn ngủi. 

Dù vậy, Thúy luôn cố gắng hoàn thành các buổi luyện tật tốt nhất với năng lực của mình, nhờ đó khả năng phân tích bóng cũng như bắt bóng bước một của Thúy cũng được nâng cao hơn. 

Mùa giải 2021-22, Thanh Thúy đã lên đường trở lại Nhật Bản với bản hợp đồng trị giá gần 5 tỷ với PFU BlueCats - đội bóng xếp hạng 9 giải VĐQG Nhật Bản năm 2020-21. Tuy nhiên, Thanh Thúy đã đảm nhận vị trí phụ công tại CLB, khác xa với vị trí sở trường của cô. 

Tại đây, cô dần chứng minh được năng lực của mình và trở thành "mảnh ghép không thể thiếu" của đội. Cô nhiều lần giúp đội hạ những đội bóng hàng đầu của mùa giải, nhưng ảnh hưởng của dịch Covid 19 đã khiến đội bị ảnh hưởng ở nửa cuối mùa giải và kết thúc mùa giải với vị trí thứ 8. 

Sau đó, PFU BlueCats chi hơn 12 tỷ đồng để sở hữu Thanh Thúy trong 2 mùa giải liên tiếp 2022-23 và 2023-24. Ở hiện tại, vị trí của Thanh Thúy hầu như là không ai có thể thay thế khi cô luôn có mặt trên sân đấu, ngoại trừ những lúc được thay ra để dưỡng sức. 

Báo Thái Lan hết lời khen ngợi phụ công bóng chuyền Trà Giang

Mất trắng 20 tỷ từ nhà tài trợ, BTL Thông tin chỉ sài nội binh tại VĐQG 2023

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT