Khủng long Thanh Thúy tỏa sáng, PFU BlueCats mang về chiến thắng thứ 8

Thứ bảy, 28/01/2023 13:58 PM (GMT+7)
A A+

Trở thành phụ công có điểm số chắn bóng cao nhất trận, Thanh Thúy ngày càng cho thấy bản lĩnh khi thi đấu trái với sở trường chủ công.

Tại lượt trận thứ 19 tại giải bóng chuyền VĐQG - V.League Divison 1 Women's Nhật Bản 2022-23, Thanh Thúy và PFU BlueCats đã có màn tiếp đón Himeji Victorina - đội đứng cuối BXH trên sân nhà và giành chiến thắng với tỷ số 3-2.

Khủng long Thanh Thúy tỏa sáng, PFU BlueCats mang về chiến thắng thứ 8 244406
Thanh Thúy và PFU BlueCats mang về chiến thắng trên sân nhà

Riêng tay đập đến từ Việt Nam - Trần Thị Thanh Thúy ghi được 18 điểm, trong đó có đến 7 pha chắn bóng thành công - đây là số lần ngăn chặn mũi tấn công đối thủ hiệu quả nhất của Thanh Thúy trong 3 mùa giải thi đấu tại Nhật.

Khủng long Thanh Thúy tỏa sáng, PFU BlueCats mang về chiến thắng thứ 8 244411
Thanh Thúy ngày càng hoàn thiện ở vị trí phụ công - trái sở trường
  • Kết thúc hiệp 1:  PFU BlueCats 0-1 Himeji Victorina | 14-25

Đúng như những dự đoán ban đầu được đưa ra nhưng theo chiều hướng tiêu cực, phía PFU BlueCats đã vỡ trận ngay lúc nhập cuộc dù là trên sân nhà. Các cô gái Himeji Victorina đã tạo nên thế trận vô cùng tuyệt vời khi dẫn trước 5-0, sau đó là 15-7 và kết thúc hiệp đấu với tỷ số 25-14. 

Trong khi đó, PFU BlueCats lại mắc sai lầm quá nhiều ở hàng phòng ngự. Việc bắt bóng bước 1 không tốt đã phá hủy hệ thống chiến thuật trước đó nên tấn công cũng kém hiệu quả.

  • Kết thúc hiệp 2:  PFU BlueCats 1-1 Himeji Victorina | 25-22

Bước sang hiệp hai, Mèo Xanh đã dần lấy lại phong độ nhưng không quá tốt. Họ chỉ có thể chơi ngang ngửa đối thủ và kịp thời tăng tốc ở những điểm số quyết định cuối cùng của hiệp đấu. 

  • Kết thúc hiệp 3:  PFU BlueCats 2-1 Himeji Victorina | 25-16

Sau nhiều lần được BHL làm công tác tư tưởng và sự ủng hộ nhiệt tình của CĐV, PFU BlueCats đã thi đấu đúng với thực lực tại hiệp đấu thứ 3 và kết liễu đối thủ với tỷ số 25-16. Mặc dù vẫn mắc một số lỗi sai nhỏ, nhưng không ảnh hưởng nhiều đến kết quả hiệp đấu.

  • Kết thúc hiệp 4:  PFU BlueCats 2-2 Himeji Victorina | 23-25

Tưởng chừng cái kết sẽ là một chiến thắng ngọt ngào dành cho PFU BlueCats nhưng sau 3 hiệp đấu thì họ đã dần mất sức và để đối thủ nhiều lần tấn công vào điểm yếu hàng phòng ngự như trước đó. Tuy vậy, Thanh Thúy và các đồng đội cũng bám sát và có thời điểm vượt lên.

Cuối cùng, Himeij Victorina đã giành về cơ hội san bằng tỷ số 2-2 trước PFU BlueCats và đưa trận đấu bước vào hiệp 5.

  • Kết thúc hiệp 5: PFU BlueCats 3-2 Himeji Victorina | 15-8

Tại hiệp đấu quyết định, Mèo Xanh đã nhanh chóng áp đảo đối thủ và không để phạm bất kỳ sai lầm nào trước đó. Kết quả chung cuộc, PFU BlueCats thắng 3-2. Đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của đội và là chiến thắng thứ 8 tại mùa giải năm nay. 

Giải bóng chuyền Cúp Hoa Lư - Bình Điền 2023 khởi tranh vào tháng 2

Thái Lan tham dự giải bóng chuyền nữ U19 thế giới 2023

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT