Sao bóng chuyền Kim Yeon Koung nhận lương "nửa triệu đô" tại Hàn Quốc

Thứ sáu, 24/06/2022 09:46 AM (GMT+7)
A A+

Ngôi sao Kim Yeon Koung nhận mức lương cực khủng từ CLB Heungkuk Life Pink Spiders lên đến 542.660 USD cho 1 mùa giải tại Hàn Quốc.

Nghe nội dung bài viết

Thành công rực rỡ trên con đường xuất ngoại trong suốt 11 năm qua, ngôi sao bóng chuyền Kim Yeon Koung bất ngờ quyết định trở về quê hương thi đấu lâu dài. Trước mắt, chân dài 1m92 sẽ đồng hành cùng CLB Heungkuk Life Pink Spiders trong mùa giải 2022-23 tại Hàn Quốc. 

Sao bóng chuyền Kim Yeon Koung nhận lương
Heungkuk Life Pink Spiders là nơi Kim Yeon Koung bắt đầu sự nghiệp vào năm 2005 và là CLB duy nhất sở hữu cô tại Hàn Quốc cho đến thời điểm hiện tại (2005-2011, 2022-23).

Được biết, mức lương mà CLB này bỏ ra để mang về tay đập huyền thoại của làng bóng chuyền nước nhà là rất khủng.

Con số chính xác là 700 triệu won, đổi sang USD là 542.660 (khoảng 12 tỷ 600 triệu đồng). Trong đó, tiền lương cố định là 450 triệu won và 250 triệu won tiền thưởng. 

Sao bóng chuyền Kim Yeon Koung nhận lương
Kim Yeon Koung mang về hơn nửa triệu đô cho 1 mùa giải thi đấu tại Hàn Quốc

Vào tháng 8 sắp tới, Kim Yeon Koung sẽ cùng đội bóng chuyền nữ Heungkuk Life Pink Spiders tham dự Cúp Liên đoàn bóng chuyền Hàn Quốc 2022 tại Suncheon, tỉnh Nam Jeolla. 

Bắt đầu sự nghiệp bóng chuyền chuyên nghiệp vào năm 2005, Kim Yeon Koung đã nhanh chóng bộc lộ tài năng và đưa Incheon Heungkuk Life Pink Spiders trở thành nhà vô địch của giải bóng chuyền VĐQG Hàn Quốc.

Không chỉ vậy, chân dài sinh năm 1988 còn ẵm hết các giải thưởng phụ như giải thưởng gương mặt mới, cầu thủ xuất sắc nhất, MVP mùa thường, MVP final games, chủ công xuất sắc nhất, người ghi nhiều điểm nhất. 

Ở những mùa giải sau đó, Kim Yeon Koung tiếp tục đưa Incheon Heungkuk Life Pink Spiders giữ vững ngôi vị cao nhất và mở ra triều đại cho riêng mình tại giải đấu quốc nội. Những thành công đó đã thôi thúc cô tiến gần hơn với làng bóng chuyền thế giới cũng như muốn tiến xa hơn, thử sức ở những giải đấu khắc nghiệt hơn. 

Chính vì vậy, tay đập người Hàn Quốc đã quyết định xuất ngoại, điểm đến đầu tiên của hành trình là CLB JT Marvelous và thi đấu ở cả 2 giải đấu trong suốt 2 năm liền. Cô cũng trở thành cầu thủ bóng chuyền chuyên nghiệp đầu tiên của Hàn Quốc thi đấu ở nước ngoài sau khi KOVO - Liên đoàn bóng chuyền Hàn Quốc thành lập vào năm 2005. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Bóng chuyền Kim Yeon Koung Heungkuk Life Pink Spiders
Xem thêm
TIN NỔI BẬT