Quảng cáo

Phụ công bóng chuyền Việt Nam 'suýt hạ' ĐKVĐ Thái Lan trong ngày ra mắt

Thứ ba, 17/01/2023 09:15 AM (GMT+7)
A A+

Trước một đối thủ quá mạnh là đương kim vô địch 2 mùa liên tiếp, Trà Giang và các đồng đội đã cố gắng chơi tròn vai nhưng đã không thể mang về chiến thắng.

Sau nhiều lần bỏ lỡ giấc mơ xuất ngoại, cựu tuyển thủ Đinh Thị Trà Giang đã quyết định đến Thái Lan vào đầu năm 2023. Đích đến tại giải bóng chuyền VĐQG Thái Lan - Thailand Volleyball League 2022-23 của phụ công sinh năm 1992 là CLB 3BB Nakornnon - đội bóng hạng trung của xứ chùa vàng. 

Mới đây, cô đã chính thức ra mắt giải đấu và NHM Thái Lan trong trận đối đầu với Diamond Food Fine Chef - Air Force, nhà đương kim 2 mùa liên tiếp của giải bóng chuyền VĐQG Thái Lan. 

Phụ công bóng chuyền Việt Nam thất bại trong ngày ra mắt Thailand League 242562
Đinh Thị Trà Giang (23) trong màu áo 3BB Nakornnont

Mặc dù phải đối đầu với một đối thủ rất mạnh và nhận về thất bại chung cuộc với tỷ số 3-0 nhưng Trà Giang và các đồng đội đã cho thấy sự ăn ý cũng như sức mạnh tăng lên đáng kể từ khi có sự xuất hiện của phụ công Việt Nam. 

Đáng ngạc nhiên hơn là điểm số của cả hai đội không có sự cách biệt quá nhiều, cụ thể là 25-22, 25-20 và 25-23 nghiêng về CLB Diamond Food Fine Chef - Air Force. Nhà đương kim vô địch đã bứt phá thành công ở những điểm cuối trận. 

Phụ công bóng chuyền Việt Nam thất bại trong ngày ra mắt Thailand League 242565
Trà Giang đang cho thấy phong độ ổn định tại Thái Lan dù chỉ mới ra mắt lần đầu

Hiện tại, Diamond Food Fine Chef - Air Force đang dẫn đầu BXH với thành tích bất bại. Còn CLB 3BB Nakornnont của Trà Giang đang xếp vị trí thứ 4. 

Đinh Thị Trà Giang sinh năm 1992, vừa kết thúc hợp đồng với CLB bóng chuyền nữ Geleximco Thái Bình. Dù chơi ở vị trí phụ công nhưng với lối đánh linh hoạt kết hợp với những pha bật nhảy khéo léo và cổ tay dẻo.

Thi đấu 16 mùa giải tại giải bóng chuyền VĐQG, Trà Giang là một trong số ít những cầu thủ nữ thi đấu cho nhiều đội nhất làng bóng chuyền Việt Nam. Cụ thể, Trà Giang đã 6 lần chuyển CLB và khoác áo 5 đội bóng là Vietso Petro, Kinh Bắc Bắc Ninh, Than Quảng Ninh, EDU Capital Thanh Hóa và Geleximco Thái Bình. Có thể, những con số này sẽ tiếp tục có sự thay đổi vào năm 2023.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT