Chia tay Than Quảng Ninh, libero Kim Liên tìm bến đỗ mới trước thềm VĐQG

Chủ nhật, 15/01/2023 16:17 PM (GMT+7)
A A+

Libero Kim Liên vừa nói lời chia tay với đội bóng chuyền nữ Than Quảng Ninh, tuy nhiên bến đỗ mới vẫn chưa được chốt.

Sau khi kết thúc Đại hội TDTT toàn quốc 2022 với vị trí thứ 4 cùng với đội bóng chuyền nữ Than Quảng Ninh, libero Kim Liên đã bất ngờ nói lời chia tay với đội. Được biết, hiện tại libero Kim Liên là cầu thủ tự do - chưa có bến đỗ tại mùa giải 2023. 

Huyền thoại libero bóng chuyền Việt Nam '' trước thềm VĐQG 242242
Libero Kim Liên chính thức chia tay Than Quảng Ninh

Trong thời gian khoác áo đội bóng đất Mỏ, libero Kim Liên đã cho thấy được kinh nghiệm cùng sự nhiệt huyết trong mỗi trận đấu. Với những màn thể hiện xuất sắc, cô đã được gọi trở lại góp sức cho ĐTVN và mang về tấm HCB tại giải Sea Games 31 và ASEAN Grand Prix 2022. Đặc biệt hơn nữa là tái lập chiến tích hạng 4 Cúp bóng chuyền nữ châu Á cách đây 11 năm.

Hiện tại, vị trí libero là khan hiếm trên thị trường Việt Nam. Kể cả nhà đương kim vô địch quốc gia 2022 - Geleximco Thái Bình cũng đang gặp khó khăn ở vị trí này. 

Nguyễn Thị Kim Liên sinh năm 1993, hiện đang thi đấu ở vị trí libero và là VĐV tự do. Cô trưởng thành từ chiếc nôi của bóng chuyền nữ Long An, Kim Liên đã trải qua 13 mùa giải VĐQG và các giải lớn nhỏ cùng với đội bóng miền Tây. Góp công không nhỏ để giúp đội bóng có thành tích như này hôm nay, Kim Liên dần trở thành trụ cột của đội bóng mà các đàn em sau này khó có thể hoàn thành tốt như vậy.  

Không chỉ thi đấu xuất sắc trong màu áo đội bóng chuyền nữ VTV Bình Điền Long An mà Kim Liên còn thể hiện tài năng của mình ở trên tuyển quốc gia. Năm 16 tuổi, Kim Liên đã giành được 1 suất đánh chính trên tuyển cho đến nay. Mặc dù, danh sách tập chung đội tuyển nữ quốc gia năm nay chưa được công bố, nhưng so với mặt bằng chung của libero thì chỉ có Thanh Liên (Hóa chất Đức Giang) là đối thủ đáng gờm.

Bên cạnh đó, Kim Liên cũng đã đi vào lịch sử của bóng chuyền Việt Nam khi là libero đầu tiên và duy nhất xuất ngoại thành công. Đứng trước cột mốc quan trọng của sự nghiệp, Kim Liên được lãnh đạo đội bóng ủng hộ hết mình và thành công thi đấu cho CLB Idea Khonkaen, Thái Lan. Mức lương thời điểm đó của Kim Liên là 3.000 USD/tháng.

Năm 2022, cô đã rời VTV Bình Điền Long An sau 15 năm gắn bó và cập bến Than Quảng Ninh. Tại đây, cô cùng các đồng đội đã trải qua mùa giải 2022 với nhiều khó khăn và nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT