Địa chấn: Đội bóng chuyền của Thanh Thúy ở Nhật thua đối thủ đứng chót BXH

Thứ bảy, 14/01/2023 15:02 PM (GMT+7)
A A+

Khó thể tin được PFU BlueCats đã bị đội bóng đứng cuối BXH đánh bại, trong khi đó họ mới vừa đánh bại đương kim vô địch dù không có sự hỗ trợ của thủ quân Việt Nam - Trần Thị Thanh Thúy.

Trở lại sau kỳ nghỉ đông, đội bóng chuyền nữ PFU BlueCats đã vỡ trận trước NEC Red Rocket trên sân nhà lẫn sân khách. Kết quả, đội đã rớt xuống vị trí thứ 8 trên BXH mùa giải. Trưa nay, đội đã tiếp tục vòng đấu tiếp theo với đội bóng xếp cuối cùng giải đấu - Kurobe AquaFairies. 

Có thể thấy, đây là một trận đấu không quá sức để Thanh Thúy và các đồng đội cải thiện lại thành tích trên BXH. Riêng về VĐV ngoại binh đến từ Việt Nam - Trần Thị Thanh Thúy, cô vẫn cho thấy sự ổn định ở vị trí phụ công. Thậm chí, cô còn là người ghi điểm chủ lực hàng đầu của đội.

Trực tiếp bóng chuyền PFU BlueCats vs Kurobe AquaFairies, 12h00 ngày 14/1 241996
PFU BlueCats bắt buộc phải mang về chiến thắng trước đội bóng kém 4 bậc trên BXH mùa giải

Tưởng chừng đây sẽ là một chiến thắng dễ dàng của Thanh Thúy và Mèo Xanh nhưng những diễn biến trên sân đã khiến NHM như chết lặng. Ngay từ lúc mới bắt đầu, PFU BlueCats chỉ chơi ngang ngửa đội bóng xếp cuối V.League. Thậm chí có những thời điểm còn dưới cơ đối thủ và nhận về thất bại 20-25 ở hiệp đấu đầu tiên. 

Sang hiệp đấu thứ 2, PFU BlueCats cũng không thể thay thế cục diện rối rắm. Tuy nhiên, họ đã thành công bức phá ở những điểm bóng cuối cùng để san bằng tỷ số 1-1 với Kurobe AquaFairies. Dù vậy, chỉ bấy nhiêu đây vẫn chưa thể nói lên điều gì về những diễn biến tiếp theo của trận đấu khi phong độ của Kurobe AquaFairies đàn ổn định còn PFU BlueCats thì tuột dốc. 

Trực tiếp bóng chuyền PFU BlueCats vs Kurobe AquaFairies, 12h00 ngày 14/1-241999
Thanh Thúy vẫn cho thấy phong độ ổn định với vị trí phụ công

Cuối cùng, PFU BlueCats đã nhận về thất bại cay đắng trên sân nhà khi để thua đội bóng đứng cuối V.League với tỷ số 1-3 (20-25, 25-21, 24-26, 21-25) và rớt xuống vị trí thứ 9. Đây là trận thua thứ 9 của đội tại mùa giải năm nay trong 13 lần xuất trận. 

Bàn thua ở trận lượt đi trước Kurobe AquaFairies sẽ là một dấu mốc đáng buồn trong lịch sử của đội. Ngoài ra, tinh thần của toàn đội ít nhiều cũng sẽ đi xuống theo trận cầu này. Ngày mai, họ sẽ tiếp tục gặp lại Kurobe AquaFairies trên sân khách, nếu tiếp tục để thua thì vị trí thứ 10 có thể sẽ dành cho PFU BlueCats.

Về phía Thanh Thúy, cô vẫn luôn đảm bảo được vị trí của mình. Tuy nhiên, không có được sự phối hợp tốt nhất của đồng đội thì cô cũng không thể tỏa sáng rực rỡ.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT