Nhà vô địch bóng chuyền nam ĐNÁ đang tập huấn dài hạn trên đất Mỹ

Thứ năm, 01/12/2022 14:50 PM (GMT+7)
A A+

Để cũng cố ngôi vị số 1 Đông Nam Á, phía Liên đoàn bóng chuyền Indonesia đã quyết định cho đội tuyển bóng chuyền nam sang Mỹ tập huấn dài hạn.

Nghe nội dung bài viết

Trong 1 buổi họp báo, Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Campuchia - ông Aing Serey Piseth đã chia sẻ rằng phía đội tuyển bóng chuyền nam Indonesia đang tập huấn dài hạn tại Mỹ lên đến 6 tháng để bảo vệ ngôi số 1 Đông Nam Á.

Nhà vô địch bóng chuyền nam ĐNÁ đang tập huấn dài hạn trên đất Mỹ-226385
Thời gian huấn luyện tại trời Tây của Indonesia lên đến 6 tháng

Ngoại trừ đội bóng này, tuyển Campuchia, tuyển Myanmar, tuyển Singapore và Maylaysia đều đang tích cực rèn quân để đoạt về thành tích cao tại Đại hội Đông Nam Á. Về phía ĐTVN, sau khi kết thúc vòng 1 giải bóng chuyền VĐQG 2023 mới tập trung trở lại.

Nhà vô dịch bóng chuyền nam Indonesia tập huấn 6 tháng trên đất Mỹ 226365
Danh sách đội tuyển bóng chuyền nam Indonesia tham dự SEA Games 31 vừa qua

Hiện tại, thông tin về đội bóng của xứ sở vạn đảo hầu như là được giữ kín tuyệt đối trước truyền thông, ngoại trừ tuyển thủ Doni Haryono đang thi đấu trên đất Nhật Bản. Trong khi đó, đội tuyển nữ đang cùng các CLB tham dự các giải đấu quốc nội hoặc xuất ngoại.

Có lẽ, phía Liên đoàn bóng chuyền nước này đã rút ra được bài học trước đó khi có phát ngôn sẽ giành HCV ở nội dung nữ tại SEA Games 31. Nhưng khi gặp Thái Lan, họ đã bị đội bóng nước này hủy diệt với tỷ số 3-0. Đặc biệt hơn là cựu đội trưởng Thái Lan - Ajcharaporn còn trả lời trước truyền thông rằng chỉ xem Philippines là đối thủ nếu phải lựa chọn. 

SEA Games 32 sẽ được tổ chức tại thủ đô Phnom Penh - Campuchia từ ngày 5-16/5. Theo dự kiến, chủ nhà Campuchia sẽ tổ chức cả 2 nội dung bóng chuyền nam và nữ trong nhà. Đặc biệt, đội bóng chuyền nữ họ chỉ mới thành lập vào năm 2022. 

  • Tham dự nội dung nam (dự kiến): chủ nhà Campuchia, ĐKVĐ Indonesia, ĐK Á quân Việt Nam, Myanmar, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan.
  • Tham dự nội dung nữ (dự kiến): chủ nhà Campuchia, ĐKVĐ Thái Lan, ĐK Á quân Việt Nam, HCĐ Indonesia, Lào, Singaore và Malaysia.
Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT