Ngôi sao bóng chuyền Mỹ duy nhất lọt top 30 Under 30 của Forbes

Thứ năm, 01/12/2022 10:22 AM (GMT+7)
A A+

Haleigh Washington đang dần trở thành nhân tố chủ lực trong sức mạnh của đội tuyển bóng chuyền nữ xứ Cờ hoa trong vài năm gần đây.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, tạp chí Forbes đã công bố danh sách 30 cái tên ở độ tuổi dưới 30 xuất sắc nhất ở khu vực Bắc Mỹ hạng mục thể thao. Trong danh sách này, chỉ có một cái tên của làng bóng chuyền Mỹ lọt top, đó chính là phụ công Haleigh Washington.

Những người có trong danh sách là những ngôi sao nổi tiếng, những nhà sáng lập sáng tạo và những chuyên gia thành đạt của ngành thể thao. Các ứng cử viên - phải từ 29 tuổi trở xuống tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2022 và trước đó không thể có tên trong danh sách Forbes 30 Under 30.

Ngôi sao bóng chuyền Mỹ duy nhất lọt top 30 Under 30 của Forbes 226264
Haleigh Washington là cái tên duy nhất của bóng chuyền Mỹ lọt top 30 Under 30 của tạp chí Forbes

Tất cả đều đã được xem xét bởi một ban giám khảo bao gồm một số cầu thủ vĩ đại nhất của thế giới thể thao: Malcolm Jenkins - cựu ngôi sao NFL, Ted Leonsis - chủ sở hữu của các đội thể thao tại Washington, Tyler Tumminia - cựu ủy viên của Premier Hockey Federation, Chiney Ogwumike - nhà phân tích bóng rổ cho ESPN.

Sau khi có tên trong danh sách, phụ công sinh năm 1995 hy vọng thấy thế giới thể thao trở nên hòa nhập hơn và đang góp phần biến giấc mơ đó thành hiện thực: “Luôn có cơ hội để làm nhiều điều hơn. Tôi không chỉ muốn phát triển bản thân nhiều hơn, mà tôi còn muốn sẵn sàng cống hiến hơn nữa".

Ngôi sao bóng chuyền Mỹ duy nhất lọt top 30 Under 30 của Forbes 226266
Phụ công 27 tuổi là một trong những nhân tố nổi bật của đội tuyển xứ Cờ hoa hiện tại

Trong hai năm qua, Washington cùng các đồng đội của đội tuyển bóng chuyền nữ Mỹ đã gặt hái rất nhiều thành công: giành HCV tại VNL 2021 và Olympic Tokyo 2020, lọt top 4 giải VĐTG 2022. Bản thân cô cũng có dấu ấn cá nhân khi trở thành "Phụ công xuất sắc nhất" của Olympic Tokyo.

Bản danh sách 30 Under 30 của Forbes cho thấy cách nhìn nhận đang thay đổi trong thế giới thể thao: Có 16 người là phụ nữ và 17 người được chọn là người da màu. Và những người được vinh danh cũng đang tạo ra những bước đột phá mới theo những cách khác.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT