Giải bóng chuyền kỳ lạ nhất thế giới: 100% VĐV tham gia là trẻ em mầm non

Thứ ba, 29/11/2022 12:32 PM (GMT+7)
A A+

Mặc dù chỉ mang tính chất giao lưu vui vẻ, tuy nhiên có thể thấy sự chuyên nghiệp trong việc đào tạo trẻ của bóng chuyền nước Nga.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, tại nước Nga, một giải bóng chuyền đã khiến khán giả theo dõi phải ngỡ ngàng khi những người thi đấu không phải là các vận động viên chuyên nghiệp.

Cụ thể, các cậu bé, cô bé sẽ tham gia giải bóng chuyền vô địch mầm non U6 quốc gia. Với tổng cộng 16 đội tranh tài, giải được tổ chức tại thành phố Cherepovets. Trận chung kết cũng vừa kết thúc vào ngày 26 tháng 11 tuần trước.

Lại là hành tinh Nga ngố: Tổ chức giải bóng chuyền mầm non U6 quốc gia 225074
Nước Nga bất ngờ tổ chức giải bóng chuyền mầm non U6 toàn quốc gia

Mặc dù chỉ là một giải giao lưu vui vẻ giữa các cậu bé, cô bé có niềm đam mê bóng chuyền, tuy nhiên điều này cũng chứng tỏ rằng nước Nga rất quan tâm tới việc đào tạo và tìm kiếm những ngôi sao trẻ trong tương lai.

Lại là hành tinh Nga ngố: Tổ chức giải bóng chuyền mầm non U6 quốc gia 225075
Giải đấu có sự tham gia của 16 đội bóng, tổ chức tại thành phố Cherepovets

Được biết, các CLB trên toàn nước Nga sẽ đào tạo và rèn luyện kỹ năng các VĐV bóng chuyền từ lúc 8 - 10 tuổi, sau đó sẽ lập ra các tuyển trẻ ở các lứa tuổi khác nhau tham dự các giải U châu lục và quốc tế.

Lại là hành tinh Nga ngố: Tổ chức giải bóng chuyền mầm non U6 quốc gia 225077
Có thể thấy, các cậu bé cô bé vô cùng dễ thương trong bộ đồ thể thao
Lại là hành tinh Nga ngố: Tổ chức giải bóng chuyền mầm non U6 quốc gia 225079
Mặc dù chỉ là giải đấu mang tính chất giao hữu vui vẻ, điều này cũng thể hiện việc đào tạo trẻ của Nga vô cùng được quan tâm

Chính hệ thống đào tạo vô cùng bài bản cùng nguồn nhân lực dồi dào, xứ sở Bạch Dương đã tạo ra các ngôi sao bóng chuyền đẳng cấp quốc tế, từ lứa đàn anh, đàn chị như Artamonova, Sokolova, Gamova, Tetyukhin, Mikhaylov cho đến thế hệ trẻ như Volkov, Kliuka, Yakovlev, Fedorovtseva, Kadochkina...

Lại là hành tinh Nga ngố: Tổ chức giải bóng chuyền mầm non U6 quốc gia 225085
Việc đào tạo trẻ là một trong những lý do giúp Nga luôn là thế lực của bóng chuyền thế giới trong hàng chục năm qua

Thành tích ở cấp độ CLB hay đội tuyển của Nga luôn ở top đầu trên thế giới và không thể phủ nhận rằng chính nhờ hệ thống đào tạo trẻ từ sớm đã giúp quốc gia này có dấu ấn vô cùng đậm nét trên đấu trường quốc tế.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT