Quảng cáo

Khủng long bóng chuyền Bích Tuyền lương 'khủng' như nào với phần còn lại?

Thứ ba, 29/11/2022 11:38 AM (GMT+7)
A A+

Nếu như Bích Tuyền có mức lương lên tới 50 triệu đồng/tháng thì đội bóng chuyền nam Hà Nội chỉ nhận từ 4,5 - 5,8 triệu/tháng/người.

Nghe nội dung bài viết

Mức lương của các cầu thủ bóng chuyền Việt Nam luôn là điều tò mò đối với bất cứ ai luôn theo dõi bộ môn thể thao này. Được biết, trung bình lương của các cầu thủ nước nhà chỉ tầm khoảng 10 - 15 triệu đồng/tháng.

Có thể nói, mức lương các VĐV bóng chuyền so với một số bộ môn khác không hẳn là quá thấp. Tuy nhiên, so với môn thể thao có lượng fan hâm mộ cũng như sự quan tâm truyền thông chỉ đứng sau bóng đá, thì mức lương đấy không quá “khủng” như nhiều người tưởng tượng.

VĐV bóng chuyền Việt Nam có lương cao nhất và thấp nhất chênh lệch tới 100 lần 225033
Mức lương của các VĐV bóng chuyền nước nhà luôn là điều tò mò với NHM

Và đặc biệt, ít ai biết rằng: Chênh lệch giữa VĐV bóng chuyền Việt Nam thi đấu tại quê nhà có mức lương cao nhất và thấp nhất tại Việt Nam lên tới 10 lần?

Được biết, hiện tại người đang có mức thu nhập vào loại khủng nhất tại Việt Nam chính là "khủng long bóng chuyền" Nguyễn Thị Bích Tuyền.

Chênh lệch lương của sao bóng chuyền Bích Tuyền và phần còn lại trong nước 225142
Bích Tuyền hiện đang là VĐV bóng chuyền có thu nhập cao nhất nước nhà hiện tại: 50 triệu đồng/tháng

Thi đấu tại Ninh Bình Doveco, ngôi sao số 1 của đội bóng cố đô Hoa Lư lên tới 50 triệu đồng/tháng, chưa kể tiền thưởng. Đây là con số khủng khiếp đối với một VĐV bóng chuyền thi đấu tại quê nhà. Tuy nhiên, đây cũng là phần thưởng xứng đáng cho sự đóng góp của đối chuyền sinh năm 2000.

Trong khi đó, đội bóng chuyền nam Hà Nội, các cầu thủ chỉ nhận vỏn vẹn từ 4,5 - 5,8 triệu đồng/tháng. Đây là con số vô cùng thấp với bất cứ ngành nghề chứ không chỉ tính riêng VĐV bóng chuyền.

VĐV bóng chuyền Việt Nam có lương cao nhất và thấp nhất chênh lệch tới 100 lần 225039
Mức lương của các cầu thủ Hà Nội chỉ dao động từ 4,5 - 5,8 triệu đồng/tháng

Được biết, do không có nguồn xã hội hóa, do đó đội bóng chuyền nam Hà Nội phải sống dựa vào trợ cấp của ngân sách nhà nước. Với thành công bất ngờ tấm HCĐ từ giải VĐQG, hy vọng đội bóng thủ đô sẽ tìm được nhà tài trợ nhằm cải thiện thu nhập.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo