Đôi bạn thân bóng chuyền Việt Nam hoán đổi vị trí của nhau: Kết quả ra sao?

Thứ ba, 29/11/2022 15:39 PM (GMT+7)
A A+

Thanh Thúy và Nguyễn Trinh đã phải thi đấu ở vị trí khác tại mùa giải CLB so với lúc ở trên tuyển thi đấu các giải quốc tế.

Nghe nội dung bài viết

Làng bóng chuyền Việt Nam chứng kiến rất nhiều cặp anh chị em hoặc đôi bạn cùng tiến, trong đó bộ đôi Trần Thị Thanh Thúy và Nguyễn Thị Trinh được xem là nhân tố nổi bật của đội tuyển nữ hiện tại.

Cả hai đã từng thi đấu cùng nhau tại VTV Bình Điền Long An và đồng hành gần như ở mọi giải quốc tế. Nếu như Thanh Thúy là ngôi sao sáng giá nhất của tuyển hiện tại, một chủ công đầy mẫu mực thì Nguyễn Trinh cũng được đánh giá là phụ công toàn diện nhất hiện nay.

Đôi bạn thân bóng chuyền Việt Nam thi đấu trái sở trường: Kết quả ra sao? 225248
Thanh Thúy và Nguyễn Trinh là cặp bạn thân của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam (ảnh: Trinh Nguyen)

Thế nhưng, trong mùa giải CLB vào cuối năm nay, cả hai đã bất ngờ hoán đổi vị trí cho nhau: Thanh Thúy chuyển sang vị trí phụ công, trong khi Nguyễn Trinh lại thi đấu ở vị trí chủ công.

Thi đấu trong màu áo của đội bóng Nhật Bản PFU BlueCats, đội trưởng tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam được đăng ký ở vị trí phụ công. Mùa giải đầu tiên, Thúy có màn trình diễn khá tốt và trong 5 tuần đầu tiên mùa giải năm nay, Thanh Thúy vẫn tiếp tục là nhân tố chủ chốt của đoàn quân Mèo Xanh.

Đôi bạn thân bóng chuyền Việt Nam thi đấu trái sở trường: Kết quả ra sao? 225252
Thanh Thúy thi đấu ở vị trí phụ công tại CLB PFU BlueCats

Mới đây, ngôi sao 25 tuổi vừa nhận được tin vui khi được Ban tổ chức giải V.League Nhật Bản bình chọn là "Weekly Pickup" (VĐV xuất sắc nhất tuần). Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của Thúy.

Trong khi đó, không giống như cô bạn thân của mình, Nguyễn Trinh vẫn thi đấu ở vị trí phụ công ở mùa giải VĐQG 2022. Tuy nhiên, tại Cúp LienVietPostBank 2022 vừa rồi, khi chủ công Mỹ Hằng thi đấu không hiệu quả, HLV Thái Thanh Tùng đã đẩy Nguyễn Trinh sang vị trí này.

Đôi bạn thân bóng chuyền Việt Nam thi đấu trái sở trường: Kết quả ra sao? 225261
Nguyễn Trinh (bên trái hàng trên) thi đấu chủ công tại chung kết Cúp LienVietPostBank 2022 (ảnh: BCSG)

Và điều này đã giúp Ninh Bình Doveco gặt hái quả ngọt khi vượt qua chủ nhà Kinh Bắc Bắc Ninh để có danh hiệu đầu tiên trong năm 2022. Tại Đại hội TDTT sắp tới, nhiều khả năng Nguyễn Trinh tiếp tục thi đấu ở vị trí này.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT