Việt Nam sẽ bỏ giải Châu Á để tổ chức bóng chuyền nữ VTV Cup 2023?

Thứ hai, 14/11/2022 23:03 PM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam vừa có trạng thái tái khởi động giải bóng chuyền VTV Cup, liệu lịch sử năm 2019 có lặp lại khi ĐTQG phải bắt buộc có mặt trên các đấu trường Châu Á vào năm sau?

Nghe nội dung bài viết

Năm 2019 là một năm kinh hoàng đối với bóng chuyền Việt Nam khi Liên đoàn Việt Nam - VFV quyết định rút lui khỏi giải vô địch Châu Á diễn ra tại Hàn Quốc. Điều này đã khiến xếp hạng của đội bóng chuyền nữ Việt Nam bị trừ 50 điểm và rớt hạng không phanh trên BXH thế giới.

Lịch sử lặp lại, bóng chuyền Việt Nam có bỏ giải Châu Á để tổ chức VTV Cup? 215555
Hiện tại, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã không còn xuất hiện trên BXH thế giới

Được biết, lý do là Liên đoàn bóng chuyền Châu Á (AVC) tự ý đổi lịch thi đấu của giải. Điều này dẫn tới việc ngày 10-8 kết thúc giải VTV Cup thì chỉ một tuần sau thì giải vô địch Châu Á đã khởi tranh. Nếu ĐTQG cố thi đấu nhưng không mang về kết quả tốt cũng không hay. 

Đồng thời, Chủ tịch LĐBC Lê Văn Thành cũng thừa nhận, việc thiếu kinh phí cũng là trở ngại khiến liên đoàn ưu tiên đội tuyển nữ thi đấu giải tại chỗ, thay vì đi đấu giải châu lục.

Mới đây, VFV đã có trạng thái khởi động lại giải đấu này vào giai đoạn tháng 8 - tháng 10 2023 sau 4 năm tạm dừng. Khi nghe được thông tin, NHM cũng không khỏi lo lắng vì sợ Liên đoàn sẽ đi vào vết xe đổ của năm 2019, nỗi ám ảnh đó vẫn còn lưu như in vào tâm trí NHM Việt Nam.

Lịch sử lặp lại, bóng chuyền Việt Nam có bỏ giải Châu Á để tổ chức VTV Cup? 215536
NHM đã bày tỏ cảm nghĩ sau khi hay tin VTV Cup tổ chức đúng với lịch trình diễn ra các giải cấp cao của Châu Á

Được biết, thời điểm diễn ra VTV Cup đã trùng một phần thời gian với hai giải đấu cấp cao của châu lục là giải vô địch Châu Á tại Thái Lan (2/9 đến 10/9) và ASIAD 19 tại Trung Quốc (29/9 đến 7/10). Trong khi đó, tình hình chung của bóng chuyền Việt Nam là cần thi đấu giải châu lục để trở lại BXH thế giới (hiện tại cả hai đội tuyển nam và nữ đều bị gạch tên khỏi BXH thế giới).

Nếu Liên đoàn tổ chức vào tháng 8 hoặc sau ASIAD thì các đội bóng được mời sẽ không quá chất lượng bởi đây là thời gian các đội bóng nước ngoài bước vào mùa giải VĐQG mới. Như vậy, tính chất cọ xát sẽ không quá cao, ĐTVN sẽ không thể học hỏi được nhiều sau giải đấu. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT