Huy hoàng 4 phút, Việt Nam bị Malaysia xử đẹp ở giải bóng rổ Châu Á

Thứ hai, 14/11/2022 17:21 PM (GMT+7)
A A+

Sau 40 phút thi đấu nghẹt thở, đội tuyển bóng rổ nam Malaysia đã giành chiến thắng 73-56 trước Việt Nam và mang về tấm vé vào vòng sơ loại 2 của giải bóng rổ FIBA Asia Cup 2025.

Sau khi để thua chủ nhà Mông Cổ với tỷ số 77-88, đội tuyển bóng rổ Việt Nam đã rớt xuống vị trí thứ 3 của bảng đấu. Đồng thời, tấm vé vào vòng sơ loại thứ 2 cũng không còn chắc chắn. Để vào vòng tiếp theo, đội tuyển Việt Nam bắt buộc phải có chiến thắng trong lượt trận cuối cùng với Malaysia vào chiều nay (14/11). 

  • Vòng bảng SEA Games 31: Việt Nam 97-74 Malaysia 
  • Vòng sơ loại FIBA Asia Cup 2025: Việt Nam 77-88 Mông Cổ 
  • Vòng sơ loại FIBA Asia Cup 2025: Mông Cổ 94-92 Malaysia 
  • Hiệp 1: Việt Nam 9-15 Malaysia

Lúc mới nhập cuộc, cả hai đội đều chưa thể giành về lợi thế đầu tiên. Hai phút sau đó, đội trưởng ĐTVN - Justin Young đã mang về điểm số đầu tiên trong trận đấu cho ĐTVN với pha lên rổ đẹp mắt (2 điểm). Ngay sau đó, Sang Đinh đã bồi thêm cú ném 3 khiến HLV phía Malaysia phải xin tạm dừng trận đấu. 

Trở lại trận đấu với đội tuyển Malaysia, họ đã ghi 2 điểm ngay sau cuộc hội ý. Tiếp đó là một loạt mưa điểm vào rổ của đội tuyển Việt Nam, trong khi đó các cầu thủ Việt ghi điểm nhỏ giọt dù đã dẫn trước 5-0. Sau 10 phút, Malaysia đã giành ưu thế ở hiệp 1 với cách biệt lên đến 7 điểm.

  • Hiệp 2: Việt Nam 21-40 Mông Cổ 

Sau bàn thua tại hiệp 1, 10 phút ở hiệp đấu thứ 2 như một nỗi ám ảnh kinh hoàng của ĐTVN và người hâm mộ. Có thế thấy, tỷ số hiệp đấu gần như là gấp đôi Việt Nam sau nữa chặng đường. Tấm vé bước vào vòng sơ loại thứ 2 của đội tuyển Việt Nam đã mong lung, khi Malaysia thi đấu khác xa với SEA Games 31. 

Hai đội sẽ có 10 phút nghỉ ngơi trước khi bước vào 2 hiệp đấu cuối cùng. Điều này đồng nghĩa với việc ĐTVN chỉ còn đúng 20 phút để lật kèo.

  • Hiệp 3: Việt Nam 30-56 Mông Cổ 

Mở đầu hiệp 3, đội tuyển Việt Nam đã gieo hy vọng cho NHM và gieo sầu cho đối thủ với 7 điểm trong khoảng 2 phút. Tưởng chừng đây sẽ là cú lội ngược dòng ngoạn mục nhưng không, toàn đội đã phạm lỗi sai ngớ ngẫn, mất tập trung, thậm chí là không ghi được 1 điểm nào ngay sau đó. Còn phía bên kia chiến tuyến, Malaysia ghi 13 điểm liên tục.

Mãi đến những phút cuối của hiệp đấu, Việt Nam ghi thêm được 2 điểm nâng tỷ số lên thành 30-56 Malaysia. Cách biệt hiện tại vẫn được Malaysia duy trì ở mức trên 20 điểm, trước tình thế này thì Việt Nam dường như không còn cơ hội nào để lật kèo. 

10 phút để ghi liên tục 26 điểm hoặc hơn thế, không để đối thủ ghi điểm nào thì là đều không thể, kỳ tích này quá sức đối với đội tuyển Việt Nam trong giai đoạn này.

  • Hiệp 4: Việt Nam 56-73 Malaysia

Phải nói rằng kỳ tích thực sự đã xuất hiện, Việt Nam ghi 15 điểm vào rổ Malaysia trong 4 phút đầu tiên và không để đội bóng này ghi bất cứ điểm tấn công nào. Được biết, phía Malaysia thực sự có ghi 1 điểm nhưng là nhờ ném phạt, tỷ số hiện tại là 45-57.

Tuy đã kéo gần hơn khoảng cách, nhưng đây vẫn chưa đủ để Việt Nam mang về chiến thắng trong trận cầu này. Các chàng trai Việt Nam cần duy trì trong độ và ghi thêm 12 điểm nữa để san bằng đối thủ. 

Trong 6 phút còn lại, các chiến binh Việt Nam và Malaysia đều nỗ lực rất nhiều. Nhưng Việt Nam đã thua thiệt khi để thời gian lãng phí quá nhiều ở 3 hiệp đấu trước. Chung cuộc, Malaysia đã mang về chiến thắng và tấm vé cuối cùng đến vòng sơ loại FIBA Asian Cup 2025.

Video: 4 phút kỳ tích của tuyển bóng rổ Việt Nam tại giải Châu Á

Trực tiếp bóng rổ Thái Lan 75-70 Mông Cổ: Thái Lan lấy lại vị thế

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT