Giải bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cup 2023 quay trở lại ở Lào Cai

Chủ nhật, 06/11/2022 07:03 AM (GMT+7)
A A+

Một trong những giải đấu lâu đời và hấp dẫn nhất của làng bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ quay trở lại vào năm sau.

Mới đây, một tin vui của người hâm mộ bóng chuyền Việt Nam là Giải bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cup sẽ chính thức quay trở lại vào năm sau.

Được biết, vào sáng ngày hôm qua (3/11), Đoàn công tác do nhà báo Phan Ngọc Tiến, Trưởng Ban sản xuất các chương trình thể thao từ Đài Truyền hình Việt Nam đã đến kiểm tra chất lượng cơ sở vật chất, trang - thiết bị phục vụ việc tổ chức giải đấu này.

Giải bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cup 2023 quay trở lại ở Lào Cai 213490
Đoàn công tác từ phía Đài truyền hình Việt Nam đã khảo sát địa điểm thi đấu tại Lào Cai (ảnh: Báo Lào Cai)

Cụ thể, nơi kiểm tra là Nhà thi đấu đa năng tỉnh Lào Cai - nơi sẽ diễn ra giải đấu hấp dẫn của làng bóng chuyền nước nhà nếu Lào Cai được lựa chọn làm nơi đăng cai.

Dự kiến, Giải bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cup 2023 sẽ được tổ chức vào khoảng thời gian từ tháng 8 - tháng 10 năm sau. Điều đáng chú ý là thời điểm này sẽ diễn ra rất nhiều giải đấu quốc tế như giải vô địch châu Á hay ASIAD 2023.

Giải bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cup 2023 quay trở lại ở Lào Cai 213491
Đây là giải đấu giúp đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam cọ xát với nhiều đội tuyển và CLB mạnh

Hiện tại, thông tin các đội bóng sẽ tham dự giải đấu này vẫn chưa được tiết lộ. Tỉnh Lào Cai cũng đang có chủ trương nâng cao chất lượng cơ sở thi đấu, trang thiết bị bên trong, đáp ứng đầy đủ những yêu cầu khắt khe từ Đài Truyền hình Việt Nam cũng như Ban tổ chức Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2023.

Giải bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cup là một giải đấu quốc tế được sự phối hợp tổ chức bởi Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam và Đài truyền hình Việt Nam với sự tham dự của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam và các đội bóng mạnh hàng đầu khu vực và châu lục.

Đây là giải đấu uy tín nhất của làng bóng chuyền Việt Nam, một trong những giải đấu chính thức hàng năm trong hệ thống các giải đấu của Liên đoàn bóng chuyền châu Á, được tổ chức lần đầu tiên năm 2004.

Lần cuối cùng mà VTV Cup được tổ chức là vào năm 2019, với nhà vô địch là đội bóng đến từ Nhật Bản NEC Red Rockets. Sau 4 năm tạm hoãn vì dịch bệnh cũng như nhiều lý do khác, VTV Cup sẽ quay trở lại vào năm 2023.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT