Quảng cáo

Gặp khó ở vị trí phụ công, Thanh Thúy bất ngờ đứng top 2 về điểm chắn bóng

Thứ sáu, 04/11/2022 18:00 PM (GMT+7)
A A+

Trong 2 trận đấu đầu tiên của mùa giải mới tại Nhật Bản, Thanh Thúy đã có màn trình diễn hết sức ấn tượng.

Vào cuối tuần qua (29-30/10), ngôi sao số 1 của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam Trần Thị Thanh Thúy đã bắt đầu mùa giải mới 2022-23 V.League Division 1 Women's (V.League bóng chuyền Nhật Bản).

Gặp đối thủ rất mạnh là Toray Arrows, mặc dù thi đấu vô cùng nỗ lực, thế nhưng PFU BlueCats đã để thua cả 2 trận một cách đáng tiếc cùng với tỉ số 2-3.

Thi đấu trái sở trường, Thanh Thúy vẫn khiến NHM 'nở mũi' vì thành tích này 213440
Thanh Thúy đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng mặc dù thi đấu ở vị trí phụ công không phải sở trường

Trong cả 2 trận đấu này, Thanh Thúy xuất phát trong đội hình chính và ở vị trí phụ công. Tổng cộng, ngôi sao của bóng chuyền nữ Việt Nam đã ghi được 27 điểm, bao gồm 20 điểm tấn công và 7 điểm chắn bóng.

Mặc dù thi đấu trái sở trường, thế nhưng cô gái 24 tuổi đã có màn trình diễn ấn tượng với những thông số vô cùng xuất sắc. Cụ thể:

 Tổng số điểmĐiểm tấn côngĐiểm chắn bóngHiệu suất chắn
Thống kê2720 (46,5%)70,7
Xếp hạng151125

Vốn dĩ thi đấu ở vị trí phụ công không nhận quá nhiều đường bóng, thế nhưng Thanh Thúy vẫn xuất sắc trong việc ghi điểm. Đặc biệt, hiệu quả trong việc chắn bóng của ngôi sao 24 tuổi đã cải thiện hơn rất nhiều so với mùa trước.

Thi đấu trái sở trường, Thanh Thúy vẫn khiến NHM 'nở mũi' vì thành tích này 213442
Jaja Santiago - ngôi sao sẽ đối đầu với Thanh Thúy trong trận đấu tới đây vào thứ 7 và chủ nhật

Với 7 điểm chắn bóng, Thanh Thúy vượt mặt rất nhiều ngôi sao tên tuổi để đứng thứ 2, chỉ sau khủng long bóng chuyền Philippines Santiago. Hiệu suất chắn bóng của Thúy cũng đang ở vị trí khả quan (thứ 5).

Trong thứ 7 và chủ nhật sắp tới, đoàn quân Mèo Xanh PFU BlueCats sẽ đối đầu với Saitama Ageo Medics. Điều thú vị là đội bóng này có sự góp mặt của Jaja Santiago. NHM chờ đợi màn đối đầu kinh điển giữa Thanh Thúy và Santiago.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT