Việt Nam dừng chân ở vòng sơ loại Châu Á, Thái Lan bất bại

Thứ ba, 15/11/2022 08:01 AM (GMT+7)
A A+

Vòng sơ loại 1 của giải bóng rổ FIBA Asia Cup 2025 đã chính thức khép lại với 3 tấm vé cuối cùng là Thái Lan, Mông Cổ và Malaysia, trong đó đội bóng xứ chùa vàng là đội bất bại.

Nghe nội dung bài viết

Sau 4 ngày thi đấu kịch tính, vòng sơ loại của giải bóng rổ FIBA Asia Cup 2025 của bảng D - nơi có sự xuất hiện của đội tuyển Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Tahiti và chủ nhà Mông Cổ đã chính thức khép lại. Theo đó, 2 đội bị loại là Việt Nam và Tahiti.

Kết quả sơ loại Asia Cup 2025: Việt Nam dừng chân, Thái Lan bất bại 217725

Ba đội bước tiếp vào vòng trong là Thái Lan - đầu bảng D với thành tích bất bại, Mông Cổ và Malaysia sẽ bước vào bảng đấu mới được gọi là bảng F. Tại đây, họ sẽ gặp Guam, Hồng Kông và Singapore. Được biết, 4 đội giành được vị trí cao nhất sẽ bước vào vòng loại chính thức của giải đấu.

Hiện tại, đã có 16/24 đội bước vào vòng loại là ĐKVĐ Úc, Li-Băng, New Zealand, Jordan, Iran, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Indonesia, Đài Bắc Trung Hoa, Syria, Philippines, Ả Rập Xê Út, Bahrain, Kazakstan, Ấn Độ. Các đội cuối cùng là 4 đội giành tích xuất sắc nhất trong nhóm đấu Palestine, Qatar, Ả Rập Kuwait, Iraq và Oman. 

Sau gần 60 năm vắng bóng tại đấu trường Châu Á, đội tuyển bóng rổ Việt Nam đã ghi danh vòng sơ loại FIBA Asia Cup 2025. Được biết, đây là lần thứ 3 bóng rổ Việt Nam tham dự giải đấu hàng đầu Châu Lục. Lần đầu tiên là vào năm 1963 và lần thứ 2 là vào năm 1965. 

Năm nay, Việt Nam đã dừng chân ở vòng sơ loại với thành tích 1 thắng 3 bại. Nguyên do khiến ĐTVN thua liền 3 trận có thể là bị ảnh hưởng bởi thời tiết quá lạnh, lịch thi đấu 3 ngày liên tục dẫn đến không kịp hồi phục thể lực. 

Ngoài ra, chúng ta còn gặp bất lợi lớn nữa là các cầu thủ nhập tịch từ phía Thái Lan hay Malaysia. Trong khi đó, Việt Nam chỉ có 2 cầu thủ nội binh Việt Kiều và 10 cầu thủ Việt Nam.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT