Đừng gọi Quốc Duy là Nishida Việt Nam - để cậu ấy tỏa sáng cho riêng mình

Thứ hai, 25/07/2022 18:18 PM (GMT+7)
A A+

So sánh giữa các cầu thủ là đều không thể tránh khỏi nhưng việc bị gọi là bản sao của ai đó thì bất kì một cầu thủ nào cũng không mong muốn, hãy để họ là chính họ.

Nghe nội dung bài viết

Nguyễn Văn Quốc Duy đang là cái tên sáng giá của làng bóng chuyền Việt Nam. Hiện tại, đối chuyền trẻ sinh năm 2001 đang thi đấu cho đội bóng chuyền nam Trà Vinh (đơn vị chủ quản) tại giải bóng chuyền hạng A quốc gia và CLB Tràng An Ninh Bình ở giải VĐQG. 

Tại giải VĐQG 2022, Nguyễn Văn Quốc Duy thi đấu "xuất sắc" góp công lớn cho Tràng An Ninh Bình bảo vệ thành công ngôi vô địch. Đồng thời, tay đập đến từ miền Tây còn ẵm luôn danh hiệu "VĐV tấn công xuất sắc nhất". 

Đừng gọi Quốc Duy là Nishida Việt Nam - để cậu ấy tỏa sáng cho riêng mình 162119
Lên thi đấu ở giải VĐQG 2 năm, Quốc Duy xuất sắc mang về danh hiệu VĐV tấn công xuất sắc cả 2 năm. Trước đó là danh hiệu VĐV tấn công xuất sắc nhất giải vô địch bóng chuyền trẻ toàn quốc 2020

Không chỉ tài năng, Quốc Duy còn ghi dấu ấn đặc biệt khi "thuận tay trái".

Những pha bóng xuất phát từ tay cầu thủ này thường rất khó chịu, bóng đi không theo một quỹ đạo nhất định mà còn có dấu hiệu "bóng xoáy". Dội bom nhất là "phát bóng tấn công ăn điểm trực tiếp và tấn công phía sau vạch 3m".

Cũng chính vì điều này, người xem bóng chuyền đã mang Quốc Duy và Yuji Nishida ra so sánh và nhận về nhiều nét tương đồng. Đến thời điểm hiện tại, NHM đã đặt cho anh chàng biệt danh là "Nishida Việt Nam".

Đừng gọi Quốc Duy là Nishida Việt Nam - để cậu ấy tỏa sáng cho riêng mình 162113

Thực tế, việc so sánh giữa các cầu thủ là chuyện bình thường nhưng việc bị xem là bản sao của một ai đó thì chắc chắn không một VĐV nào thích đều này. Có thể, chúng ta đùa vui với nhau nhưng đều này ngày càng đi xa. 

Hãy để các cầu thủ được là chính mình mỗi khi được nhắc đến.

Đừng gọi Quốc Duy là Nishida Việt Nam - để cậu ấy tỏa sáng cho riêng mình 162161
Nguyễn Văn Quốc Duy tấn công phía sau vạch 3m
Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Bóng chuyền Nguyễn Văn Quốc Duy Quốc Duy VĐV tấn công xuất sắc nhất giải VĐQG 2022 VĐV tấn công xuất sắc nhất giải VĐQG 2021
Xem thêm
TIN NỔI BẬT