Hệ thống Challenge Eyes tiếp tục được sử dụng tại Đại hội TDTT toàn quốc 2022

Thứ hai, 25/07/2022 16:28 PM (GMT+7)
A A+

Sau giải bóng chuyền VĐQG 2022, hệ thống mắt thần Challenge Eyes sẽ phục vụ trong Đại hội TDTT toàn quốc vào cuối năm nay.

Năm nay, bộ môn bóng chuyền của Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc sẽ được tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh. Do đó, Tổng cục TDTT và Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đã có chuyến thị sát và kiểm tra cơ sở vật chất tại đây.

Được biết, hệ thống Challenge Eyes đã tạo được sự tin tưởng đối với Ban huấn luyện cũng như vận động viên của các đội bóng.

Hệ thống Challenge Eyes sẽ tiếp tục được sử dụng tại Đại hội Thể thao toàn quốc vào tháng 11 tới đây (ảnh: Tuấn Ryan)

Tại vòng chung kết giải VĐQG vừa rồi, công nghệ này đã hạn chế các tình huống gây tranh cãi, giúp tính công bằng của giải đấu cao hơn.

Vì lẽ đó, Ban tổ chức đã quyết định sẽ tiếp tục sử dụng hệ thống Challenge Eyes để phục vụ cho các trận đấu tại Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc vào cuối năm.

Điều này sẽ giúp cho Đại hội năm nay công bằng và ít tranh cãi hơn (ảnh: Tuấn Ryan)

Đây là quyết định vô cùng quan trọng bởi thành tích của Đại hội này có ảnh hưởng rất lớn tới thành tích chung của các địa phương.

Dự kiến, tháng 11 tới, Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 sẽ diễn ra ở Quảng Ninh và một số địa phương khác. Hiện tại, điều lệ chung của đại hội chưa được ban hành nhưng các ban ngành và địa phương đang tích cực, chủ động chuẩn bị nhân lực, hướng đến việc đạt được thành tích cao nhất ở đại hội.

Đại hội Thể thao toàn quốc là một sự kiện thể thao lớn cấp quốc gia của Việt Nam. Đại hội được tổ chức 4 năm một lần, gần nhất là vào tháng 11 năm 2018. Từ năm 2018, Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc đã được đổi thành Đại hội Thể thao toàn quốc. Sau khi Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII được tổ chức tại Hà Nội, kỳ Đại hội lần thứ IX sẽ được tổ chức vào năm 2022.

Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 11 với 40 môn thi đấu. Đại hội dự kiến có sự tham dự của 65 đoàn, với khoảng 8.000 cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên và 1.600 trọng tài.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền Đại hội TDTT toàn quốc 2022 Đại hội Thể thao toàn quốc bóng chuyền Việt Nam giải bóng chuyền VĐQG 2022 Challenge Eyes
Xem thêm
TIN NỔI BẬT