ĐTVN bị trừ sạch điểm trước Nhật Bản vì trọng tài bóng chuyền tắc trách

Thứ hai, 29/08/2022 11:44 AM (GMT+7)
A A+

Trong trận bán kết 2 Cúp bóng chuyền nữ Châu Á 2022, tổ trọng tài quốc tế đã tắc trách trong việc kiểm soát trận đấu khiến cuộc đua phải dừng lại khá lâu trong hiệp 4.

Nghe nội dung bài viết

Tại trận bán kết 2 Cúp bóng chuyền nữ Châu Á 2022 diễn ra giữa Việt Nam vs Nhật Bản vào lúc 18h00 ngày 28/8, đội ngũ trọng tài quốc tế đã khiến CĐV Việt Nam dậy sóng vì "tắc trách" dù lỗi sai hoàn toàn thuộc về phía ĐTVN.

Trọng tài bóng chuyền quốc tế 'tắc trách', ĐTVN bị trừ sạch điểm trước Nhật Bản 179208
Trọng tài bắt chính thứ 2 trên sân đến giải thích với ĐTVN về lỗi sai

Cụ thể sự việc là phía tổ trọng tài AVC Cup 2022 đã cho dừng trận đấu khi Nhật Bản dẫn trước 5-1 và đưa ra sơ đồ đăng kí đội hình thi đấu trong hiệp 4 của ĐTVN (đội hình xuất phát).

Được biết, Việt Nam đã sai về đội hình nhưng đến thời điểm trận đấu diễn ra đến hết điểm bóng thứ 6 (Việt Nam 1-5 Nhật Bản) thì trọng tài mới phát hiện. 

Điều này đã thể hiện sự "sai sót" trong việc kiểm soát của tổ trọng tài dẫn đến trận đấu phải tạm dừng trong thời gian dài. Về phía ĐTVN, ban huấn luyện cũng nhận về sai sót ở chỗ này nhưng việc trọng tài - người giám sát trận đấu phát hiện muộn là lỗi sai khá nghiêm trọng.  Kết quả, Việt Nam bị trừ sạch điểm trước đó kèm theo 1 điểm tặng cho đối thủ. 

  • Đội hình đăng kí với BTC: đội trưởng Thanh Thúy, Nguyệt Anh, Kiều Trinh, Nguyễn Thị Trinh, Đoàn Thị Xuân và libero Kim Liên
  • Đội hình có mặt trên sân: đội trưởng Thanh Thúy, Nguyệt Anh, Kiều Trinh, Nguyễn Thị Trinh, Lưu Thị Huệ và libero Kim Liên

Vào lúc 15h00 hôm nay (29/8), đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam bước vào trận đấu cuối cùng của mùa giải trước Thái Lan tại trận tranh hạng 3 - huy chương đồng. Gặp lại đối thủ quen thuộc tại Đông Nam Á, liệu ĐTVN có thành công lật đổ các cô gái xứ chùa vàng và mang về tấm huy chương đầu tiên tại Cúp bóng chuyền nữ Châu Á? (Link xem trực tiếp tại đây.)

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT